Tiếng Việt | English

12/07/2021 - 08:17

Thời tiết ngày 12/7: Miền Bắc mát mẻ, nhiệt độ không quá 35 độ, Nam bộ có mưa dông

Ngày 12/7, các tỉnh miền Bắc được dự báo thời tiết mát mẻ, chiều, tối có mưa dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do chịu ảnh hưởng đồng thời của ba yếu tố là rìa phía Tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới, gió Đông Nam cường độ trung bình và vùng hội tụ gió mùa trên cao nên trong tuần này, miền Bắc sẽ đón 2 đợt mưa dông liên tiếp.


Dự báo Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sắp đón 2 đợt mưa dông liên tiếp.

Đợt mưa dông đầu tiên diễn ra vào 14-15/7, trong đó các tỉnh vùng núi Tây Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, các khu vực khác của miền Bắc có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đợt mưa dông thứ hai bắt đầu vào 18-20/7. Cũng trong đợt mưa dông này, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to. Các tỉnh Đông Bắc Bộ xuất hiện mưa rào và dông rải rác, tập trung vào đêm và sáng sớm.

Trước khi đón đợt mưa dông đầu tiên vào giữa tuần sau và trong khoảng thời gian xen giữa hai đợt mưa dông, các tỉnh miền Bắc duy trì thời tiết ngày nắng với nền nhiệt cao nhất từ 32-34 độ. Chiều tối và đêm có thể xuất hiện mưa rào và dông vài nơi. Cơ quan khí tượng nhận định, nắng nóng ít có khả năng xuất hiện trên diện rộng tại các tỉnh miền Bắc trong 10 ngày tới.

Trong khi đó, tại Nam Bộ và Tây Nguyên, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên trong ngày và đêm 11/7 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 10-30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh kết hợp với các điều kiện khí tượng khác nên các tỉnh phía nam sẽ có nhiều ngày có mưa rào và dông trong thời gian tới.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ; Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ, có nơi dưới 24 độ; Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ; Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ

Khu vực từ Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ; Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, phía Bắc có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ; Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 33 độ.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ; Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Khu vực Hà Nội: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 26-28 độ; Nhiệt độ cao nhất: 33-35 độ./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết