Tiếng Việt | English

05/07/2020 - 06:33

Thời tiết ngày 5/7: Hà Nội có mưa to, đề phòng lũ quét ở phía Bắc

Khu vực Hà Nội sáng nay (5/7), có lúc mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, ngày hôm nay (5/7), vùng hội tụ gió phát triển lên đến mực 5.000m vẫn duy trì và tiếp tục gây mưa, mưa vừa và dông cho khu vực Bắc Bộ, cục bộ có mưa to và mưa rất to (lượng mưa tính từ 7 giờ ngày 4/7 đến 1 giờ ngày 5/7) như Bắc Yên (Sơn La) 104mm, Phù Yên (Sơn La) 48mm, Lạc Sơn (Hòa Bình) 34mm, Lào Cai 40mm, Hà Đông (Hà Nội) 39mm,…


Khu vực Hà Nội sáng nay (5/7), có lúc mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió phát triển đến mực 5.000m vẫn còn duy trì nên ngày và đêm nay ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm/24h, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang có nơi trên 100mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội sáng nay (5/7), có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo lũ quét, sợt lở đất và ngập úng cục bộ tại một số nơi:

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, tình hình mưa vùng núi Bắc Bộ 6 giờ qua: một số khu vực có mưa rất to như: Nà Ớt (Mai Sơn – Hòa Bình) 52.8mm; Mường Bang 1 (Phù Yên – Sơn La) 56mm; Châu Quế Thượng (Văn Yên – Yên Bái) 47.6mm.

Dự báo trong 6 giờ tới, khu vực các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Tuyên Quang, Sơn La, Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu sẽ có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến từ 30 - 60mm, có nơi trên 80mm.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Tuyên Quang, Sơn La, Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu.

Đặc biệt, hiện nay, trên khu vực tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An cục bộ có mưa to đến rất to. Lượng mưa trong 3 giờ vừa qua (từ 22h/04-00h/05/7) tại trạm Trung Thành 74,0mm, Quan Sơn 34,8mm, Hồ Thủy điện Trung Sơn (Thanh Hóa) 40,8mm, Xã Keng Đu (Nghệ An) 24.4mm.


Cảnh báo lũ quét, sợt lở đất và ngập úng cục bộ tại một số nơi.

Cảnh báo trong khoảng 1-3 giờ tới, trên khu vực tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An tiếp tục có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Trong 3-6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ cao tại huyện: Thanh Hóa: Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn; Nghệ An: Kỳ Sơn, Quế Phong

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ trung bình tại huyện: Thanh Hóa: Lang Chánh, Bá Thước, Cẩm Thủy, Thường Xuân; Nghệ An: Quỳ Châu, Tương Dương

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiệt độ từ 24-34 độ.

Có mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiệt độ từ 25-35 độ.

Có mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, sau có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiệt độ từ 27-37, có nơi trên 37 độ.

Có mây, ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Nhiệt độ từ 25-34 độ.

Có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên: Nhiệt độ từ 21-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Nhiệt độ từ 24-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Nhiệt độ từ 26-35 độ.

Có mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết