Tiếng Việt | English

09/05/2021 - 08:46

Thời tiết ngày 9/5: Nắng nóng nhiều nơi, cảnh báo mưa dông lớn ở khu vực Hà Nội

Khu vực Hà Nội được dự báo ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Đặc biệt khu vực nội thành Hà Nội có khả năng xảy mưa dông lớn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây đang có xu hướng phát triển và mở rộng về phía Đông Nam nên ở phía Tây Bắc Bộ và vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ đã xảy ra nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất ngày hôm nay ở khoảng 35-37 độ, có nơi cao hơn như Sông Mã (Sơn La) 37.2 độ, Mường La (Sơn La) 38.8 độ.

[Cảnh báo đợt nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 16/5.   ]
Cảnh báo đợt nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 16/5.   

Dự báo, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên từ ngày 10/5, ở khu vực phía Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Từ ngày 11/5, nắng nóng mở rộng ra toàn bộ khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ.

Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày trong đợt nắng nóng này phổ biến 45-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-17 giờ.

Khu vực Hà Nội, từ ngày 11/5 có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 50-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-17 giờ.

Cảnh báo đợt nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 16/5.   

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cảnh báo mưa dông lớn khu vực nội thành Hà Nội. Hiện nay, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh ra đa thời tiết phát hiện vùng mây đối lưu đang có dấu hiệu phát triển và mạnh lên trên địa phận phía tây huyện Chương Mỹ và Thạch Thất.

Trong khoảng đến chiều nay, những vùng mây đối lưu này sẽ gây mưa rào và và dông cho khu vực nói trên, sau đó có khả năng lan sang các quận, huyện lân cận khác của thành phố Hà Nội. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, riêng khu vực Tây Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, có nơi dưới 21 độ; Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 36 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ; Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng, vùng núi có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ; Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, riêng vùng núi có nơi trên 36 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ; Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, phía Bắc có nơi trên 36 độ.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ; Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ; Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Khu vực Hà Nội: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ; Nhiệt độ cao nhất: 32-34 độ./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết