Tiếng Việt | English

10/10/2021 - 19:00

Thống đốc Gyeonggi sẽ tham gia "cuộc đua" tranh cử Tổng thống Hàn Quốc

Thống đốc tỉnh Gyeonggi Lee Jae-myung đã giành được 50,29% số phiếu bầu trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ của đảng Dân chủ cầm quyền gồm 11 vòng bắt đầu từ hồi đầu tháng trước.


Thống đốc tỉnh Gyeonggi Lee Jae-myung. (Ảnh: Kyodo)

Ngày 10/10, thống đốc tỉnh Gyeonggi Lee Jae-myung đã giành được đề cử làm ứng cử viên đại diện cho Đảng Dân chủ cầm quyền tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc vào năm 2022.

Vị luật sư 56 tuổi đã giành được 50,29% số phiếu bầu trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ của đảng Dân chủ gồm 11 vòng bắt đầu từ hồi đầu tháng trước.

Theo sau ông Lee Jae-myung là cựu Thủ tướng Lee Nak-yon với 39,14% phiếu bầu. Cựu Bộ trưởng Tư pháp Choo Mi-ae và nghị sỹ Park Yong-jin lần lượt giành được 9,01% và 1,55% phiếu bầu.

Trong toàn bộ quá trình bỏ phiếu sơ bộ, ông Lee luôn dẫn trước với khoảng cách an toàn và cuối cùng giành được thế đa số để tránh phải bước vào vòng bỏ phiếu thứ 2.

Ông Lee cam kết sẽ tiến hành cải cách mạnh mẽ chính sách bất động sản và các nỗ lực nhằm loại bỏ tham nhũng.

Trong bài phát biểu tiếp nhận đề cử, ông Lee cam kết nếu được bầu làm Tổng thống Hàn Quốc trong cuộc bầu cử năm 2022, ông sẽ ngay lập tức thực hiện các cải cách mạnh mẽ trong ngành bất động sản để đáp lại sự mong chờ của các cử tri đang bất bình vì giá nhà đất tăng phi mã tại quốc gia này.

Ông Lee cũng cam kết sẽ đấu tranh nhằm loại bỏ tham nhũng, xây dựng đất nước mới, đất nước của hy vọng.

Thống đốc Gyeonggi nhấn mạnh sẽ thúc đẩy các chính sách nhằm đạt được mục tiêu phục hưng kinh tế với nhà nước đóng vai trò dẫn đầu, hướng đến các chính sách an sinh xã hội quy mô lớn, cũng như chú trọng đầu tư cho khoa học và công nghệ và giáo dục định hướng tương lai. 

Theo kế hoạch, cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc sẽ diễn ra ngày 9/3/2022.

Ông Lee dự kiến có thể sẽ gặp đối thủ cạnh tranh là cựu Tổng công tố Yoon Seok-youl hoặc nghị sỹ kỳ cựu Hong Joon-pyo, hiện đang là các gương mặt sáng giá trở thành ứng cử viên tranh cử tổng thống đại diện cho đảng Quyền lực nhân dân, đảng đối lập chính tại Hàn Quốc./.

Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+) (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết