Tiếng Việt | English

05/07/2021 - 15:41

Thống nhất cho các chuyền may, chuyền thành hình Công ty TNHH Samduk Việt Nam hoạt động trở lại

Sáng 05/7, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An - Nguyễn Thành Thanh đến kiểm tra việc thực hiện các kiến nghị của Đoàn kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH Samduk Việt Nam, thuộc Khu công nghiệp Hòa Bình, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa. Phó Chủ tịch UBND huyện - Phan Văn Tới cùng đi với đoàn.

Dự kiến, Công ty TNHH Samduk Việt Nam sẽ cho công nhân tại các chuyền may và chuyền thành hình hoạt động lại vào tối ngày 05/7/2021

Theo kết quả kiểm tra ngày 01/7/2021, Công ty TNHH Samduk Việt Nam chưa thực hiện tốt một số nội dung, biện pháp trong phòng, chống dịch Covid-19.

Tính đến thời điểm kiểm tra, công ty đã thực hiện tốt các biện pháp khắc phục theo ý kiến của Đoàn kiểm tra cụ thể: Thực hiện giãn cách vị trí việc làm của công nhân tại các chuyền với khoảng cách tối thiểu là 1,5m; thực hiện giãn cách chỗ ngồi ăn của công nhân, người lao động; chỉ đạo vệ sinh khử khuẩn nhà vệ sinh 3 giờ/lần và có dán quy định tại cửa vào nhà vệ sinh để mọi người giám sát; lập danh sách và bố trí cố định người lao động trên mỗi xe, không chở quá 50% sức chứa mỗi xe; thực hiện khai báo y tế điện tử, thùng khử khuẩn tự động cho tất cả công nhân viên lao động khi vào cổng, vào nhà ăn; bảo đảm vị trí việc làm cố định cho công nhân mỗi chuyền, không luân chuyển qua lại giữa các chuyền; hàng ngày đọc thông báo 2 lần vào lúc 10 giờ và 16 giờ để tuyên truyền công nhân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh - Nguyễn Thành Thanh thống nhất cho các chuyền may, chuyền thành hình hoạt động trở lại. Đồng thời đề nghị công ty thực hiện đầy đủ các phương án phòng, chống dịch đối với tài xế vận chuyển hàng hoá và các đơn vị cung cấp dịch vụ ra vào công ty; kiểm tra có giấy xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 âm tính được cấp không quá 3 ngày; thực hiện dán nội dung quy định tại các cổng để mọi người thực hiện và giám sát.

Dự kiến, Công ty TNHH Samduk Việt Nam sẽ cho công nhân tại các chuyền may và chuyền thành hình hoạt động lại vào tối ngày 05/7/2021./.

Mộng Đào – Trung Hiếu

Chia sẻ bài viết