Tiếng Việt | English

02/07/2021 - 12:49

Thống nhất đề xuất Công nhân Công ty Din Sen Việt Nam chi nhánh Long An trở lại làm việc từ ngày 05/7

Chiều 01/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm trên người huyện Bến Lức, tỉnh Long An phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Công ty TNHH Din Sen Việt Nam chi nhánh Long An.

Đoàn kiểm tra thực tế tại Công ty TNHH Din Sen Việt Nam chi nhánh Long An

Đoàn tiến hành kiểm tra các nội dung theo kiến nghị của Ban Chỉ đạo huyện sau khi công ty xảy ra trường hợp dương tính SARS-CoV-2 và việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Quyết định 2194 ngày 27/5/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19.

Qua kiểm tra cho thấy, công ty đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Công ty hỗ trợ 100% chi phí mua vắc-xin để tiêm cho người lao động nhằm có thể kiểm soát tốt dịch bệnh phát sinh trong công ty.

Đồng thời, cung cấp mã QR Code trực tiếp cho từng người lao động để tiện trong việc khai báo y tế điện tử khi vào công ty. Bảo đảm công tác khử khuẩn thường xuyên toàn công ty, nhất là tại các điểm có tiếp xúc nhiều trong thời gian tạm dừng hoạt động. Cung cấp vật tư, trang thiết bị cần thiết cho hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Công ty tiến hành phân luồng và kẻ vạch lối đi phân biệt theo màu của từng phân xưởng để người lao động nhận biết và đi thẳng vào khu làm việc khi vào công ty. Đã bố trí khu vực cách ly tạm thời và thiết lập khu test nhanh bảo đảm giãn cách.

Cài đặt camera, thiết lập vị trí di chuyển của người lao động để có thể theo dõi và trích xuất dữ liệu truy vết khi cần. Bố trí hệ thống phun thuốc khử khuẩn tại các cửa ra vào các nhà xưởng.

Tại nhà ăn, công ty đã phân luồng lối ra vào theo 1 chiều và bố trí chỗ ngồi cố định bằng cách dán mã số thẻ, mã phân xưởng và mã ca làm việc. Tại phân xưởng làm việc, công ty tiến hành xắp xếp các vị trí làm việc giữa 2 người lao động giãn cách tối thiểu là 1,5m. Tiến hành đo thân nhiệt, khử khuẩn và lập danh sách đối với các xe đưa rước công nhân và cho cam kết bảo đảm công nhân ngồi cố định đúng vị trí và đúng phương tiện.

Sau khi kiểm tra thực tế, công ty cơ bản đã khắc phục và thực hiện đúng theo kiến nghị của Ban Chỉ đạo huyện cũng như việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn thống nhất và đề nghị UBND tỉnh cho phép người lao động khu vực Long An được trở lại làm việc từ ngày 05/7/2021. Đoàn đề nghị công ty cần thực hiện việc trả lương theo mức lương tối thiểu vùng cho người lao động trong thời gian công ty tạm ngừng hoạt động.

Có chính sách hỗ trợ người lao động đang thực hiện việc cách ly tại các khu cách ly tập trung. Cần trang bị lại hệ thống camera bảo đảm chất lượng để phục vụ công tác phòng, chống dịch khi cần thiết. Thực hiện test nhanh và bảo đảm các biện pháp phòng dịch theo quy định đối với đơn vị cung cấp suất ăn, khách hàng đến liên hệ công việc.

Phát huy vai trò các tổ giám sát và tăng cường giám sát tại các nơi có nguy cơ cao. Cần test nhanh đối với người lao động đang nghỉ phép khi trở lại làm việc, nhất là thực hiện tốt nguyên tắc 5K theo khuyến cáo./.

Thanh Tâm

Chia sẻ bài viết