Tiếng Việt | English

13/10/2016 - 23:35

Thông tin bất ngờ về bé gái 12 tuổi mang thai

Trong cuộc họp báo thường kỳ chiều nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc bé gái 12 tuổi (nghi là người Việt Nam) mang thai ở TQ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình. (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Theo thông tin mới nhất của Tổng lãnh sự quán VN tại Thượng Hải, sáng qua (12/10), đại diện Tổng lãnh sự đã làm việc với công an Từ Châu, thuộc tỉnh Giang Tô (TQ) và trực tiếp gặp gỡ đương sự để làm rõ những vấn đề liên quan đến nhân thân đương sự.

Tuy nhiên, do đương sự nói tiếng Việt rất ít, nói tiếng TQ cũng không rõ lời cho nên những thông tin liên quan đến cá nhân cũng như thân nhân của đương sự cho đến nay vẫn chưa được xác định rõ ràng.

"Trên cơ sở những thông tin có được qua làm việc trực tiếp với đương sự cũng như với cơ quan chức năng sở tại, hiện Tổng lãnh sự quán VN ở Thượng Hải đang khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng để tiếp tục xác minh thông tin.

Đồng thời, các cơ quan đại diện VN tại TQ cũng đang phối hợp chặt chẽ theo dõi sát để sớm làm rõ những thông tin liên quan đến vụ việc", người phát ngôn nhấn mạnh.

Trước đó, mạng xã hội và các tờ báo lớn ở Trung Quốc đưa tin về việc tạm giữ hình sự 1 người đàn ông và 1 phụ nữ để điều tra hành vi liên quan đến việc buôn bán phụ nữ và trẻ em.

2 người này đã đưa 1 cô gái đến bệnh viện ở Từ Châu, thuộc tỉnh Giang Tô để khám thai. Tại đây, hai người tự nhận là chồng và mẹ chồng. Sau khi thăm khám, các bác sỹ đã làm rõ người phụ nữ mang thai 3 tuần tuổi này chỉ là một cô bé mới 12 tuổi.

Bước đầu, cơ quan chức năng TQ xác định, bé gái này đã bị 2 người Việt Nam bán sang tỉnh Hà Nam vào năm 2014.

Cũng trong cuộc họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên trước việc ba nhà máy điện hạt nhân TQ vừa đi vào hoạt động ở gần Việt Nam, ông Lê Hải Bình khẳng định, việc các nước xây dựng và vận hành nhà máy điện hạt nhân cần phải đảm bảo tuân thủ Công ước An toàn hạt nhân và các quy định liên quan của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế IAEA, bảo đảm không ảnh hưởng đến an toàn và môi trường của các nước láng giềng.

"VN đã đề nghị phía TQ sớm cùng với VN xây dựng cơ chế trao đổi thông tin thường xuyên về các dự án điện hạt nhân này", ông nói./.

Thái An - Đỗ Vân/VietNamNet

 

Chia sẻ bài viết