Tiếng Việt | English

24/07/2021 - 09:50

Thông tin đối ngoại đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh

Với vị trí địa lý kết nối giữa miền Đông với miền Tây Nam bộ, gần TP.HCM, giáp biên giới Tây Nam…, Long An có nhiều tiềm năng phát triển KT-XH.

 Tỉnh có nhiều chính sách thu hút đầu tư; nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông; nỗ lực cải thiện, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và chỉ số cải cách hành chính nhằm tạo điểm đến lý tưởng thu hút các nhà đầu tư. Việc khai thác và phát huy tiềm năng, lợi thế của tỉnh đã gặt hái những “quả ngọt”: Long An vươn lên trở thành một trong những thành viên năng động, tích cực trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và giữ vị trí đứng đầu Đồng bằng sông Cửu Long về phát triển kinh tế, thu ngân sách năm 2020 đạt gần 18.500 tỉ đồng.

6 tháng đầu năm 2021, trong điều kiện bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, tổng thu ngân sách Nhà nước vẫn đạt gần 11.000 tỉ đồng. Không những bứt phá vươn lên về kinh tế, văn hóa - xã hội cũng có những bước “chuyển mình” mạnh mẽ. Diện mạo từ thành thị đến nông thôn thay đổi từng ngày, đời sống người dân ngày càng khởi sắc. Long An - vùng đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử thật nghĩa tình và đáng sống hơn. 

Đồng hành trên chặng đường phát triển của tỉnh có sự đóng góp quan trọng của công tác thông tin đối ngoại. Thông tin đối ngoại đã và sẽ truyền tải, quảng bá, giới thiệu những chủ trương, chính sách, tiềm năng, truyền thống văn hóa - lịch sử, hình ảnh đất và người Long An đến với bạn bè trong và ngoài tỉnh, vươn ra thế giới.

Đặc biệt, trong “cuộc chiến” chống đại dịch Covid-19, công tác thông tin đối ngoại đã phản ánh sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền; tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”, nghĩa tình của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp; mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với nước bạn Campuchia và bạn bè quốc tế trên “mặt trận” chống dịch. Những thông điệp tích cực, những thông tin trong công tác thông tin đối ngoại đã góp phần khơi dậy, phát huy truyền thống đại đoàn kết, tạo sự đồng thuận xã hội, củng cố và nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Trong công tác thông tin đối ngoại, báo chí cũng là một kênh tuyên truyền quan trọng, hiệu quả. Đội ngũ những người làm báo như những “chiến sĩ” xung kích trên “mặt trận” này. Đến thăm và chúc mừng những người làm báo Báo Long An nhân kỷ niệm 96 năm  Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2021), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út chia sẻ: Báo chí góp phần rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu của tỉnh. Thông qua báo chí, nhiều người hiểu hơn về truyền thống lịch sử, quê hương, con người Long An và những chính sách, hoạt động của tỉnh trong quan hệ ngoại giao, thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch,... Để làm tròn “sứ mệnh” đó, Báo Long An luôn nỗ lực nâng cao hiệu quả tuyên truyền, xứng đáng là kênh thông tin đáng tin cậy, quan trọng, hữu ích trong mục tiêu nâng cao vị thế tỉnh nhà, đồng hành cùng tỉnh thực hiện mục tiêu phát triển KT-XH, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Công tác thông tin đối ngoại của tỉnh đã và đang góp phần nâng cao vị thế của tỉnh, xây dựng một hình ảnh Long An năng động, nghĩa tình, là điểm đến đầu tư lý tưởng./.

Long An

Chia sẻ bài viết