Tiếng Việt | English

17/08/2020 - 12:33

Thông tin truy vết ca mắc Covid-19 là F1 của BN962

CDC Hà Nội đã có thông tin dịch tễ chi tiết ca mắc Covid-19 là F1 của BN962. Đây cũng là ca mắc thứ 10 tại Hà Nội kể từ khi dịch bùng phát tại Đà Nẵng.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, ca mắc Covid-19 là V.H.C, 25 tuổi, là F1 của bệnh nhân N.M.C (BN962). 

- Nghề nghiệp: nhân viên ngân hàng.

- Địa chỉ: ngõ 147, đường Trương Định, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

- Nơi làm việc: chi nhánh ngân hàng Tiên Phong, 300 Trần Khát Chân, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

- Ngày lấy mẫu: 16/8/2020.

- Kết quả xét nghiệm: RT-PCR dương tính SARS-CoV-2 do CDC Hà Nội thực hiện.


Khu vực cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Kim Chung, Hà Nội).

Lịch trình và diễn biến bệnh của bệnh nhân

- Bệnh nhân là F1 của BN962, tiếp xúc lần cuối ngày 8/8/2020. Do bệnh nhân biết thông tin trường hợp BN962 là F1 của BN812, nên đã chủ động ở phòng trọ tự cách ly từ ngày 8/8/2020, không tiếp xúc gần với ai. Trong thời gian tự cách ly tại phòng trọ, bệnh nhân có ra ngoài cổng nhà trọ lấy hàng đặt qua mạng và đồ chị gái gửi, tuy nhiên, bệnh nhân có đeo khẩu trang và người yêu cầu người gửi để đồ ở xa mới lấy, đi đổ rác có đeo khẩu trang.

- Ngày 16/8: Bệnh nhân được Trung tâm y tế quận Hai Bà Trưng lấy mẫu làm xét nghiêm RT-PCR lần 1 và đưa vào cách ly tại trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội, quận Nam Từ Liêm. Cùng ngày, CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung ương cơ sở Đông Anh để điều trị.

Ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm, CDC Hà Nội đã thông báo cho Trung tâm y tế Hai Bà Trưng, trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội tiến hành điều tra các địa điểm liên quan và điều tra các trường hợp tiếp xúc gần. Kết quả điều tra sơ bộ ghi nhận:

- TTYT quận Hai Bà Trưng báo cáo: Không ghi nhận trường hợp F1. Đã lập danh sách và lấy mẫu 16 trường hợp ở cùng khu nhà trọ bệnh nhân, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà trọ của bệnh nhân

- Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao: Không ghi nhận trường hợp F1, báo TTYT quận Nam Từ Liêm tiến hành phun khử khuẩn phòng cách ly bệnh nhân ở.

CDC Hà Nội đang tiếp tục điều tra lịch trình di chuyển của bệnh nhân, đồng thời tuyên truyền cho người dân tại khu vực xung quanh nhà trọ bệnh nhân và các khu vực liên quan để nắm bắt thông tin và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời không hoang mang./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết