Tiếng Việt | English

31/01/2018 - 16:57

Thông xe cầu Long Kiểng sau 10 ngày sửa chữa

Chiều 31/01, cầu Long Kiểng (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM) chính thức thông xe sau 10 ngày khắc phục sự cố bị xe ben chở quá tải gây sập.

Cầu Long Kiểng chính thức thông xe sau 10 ngày sửa chữa - Ảnh: Hoàng Dung

Theo ghi nhận, đoạn giàn thép thuộc khoang thông thuyền cầu Long Kiểng bị sập trước đó đã được khôi phục hoàn toàn, nối liền 2 bên cầu. 

Các loại xe trong tải trọng cho phép được phép qua cầu từ 13h chiều 31/01. Cầu Long Kiểng sau khi khôi phục vẫn giữ tải trọng tối đa 3,5 tấn.

Tại 2 đầu cầu, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã gắn thêm thanh chắn giới hạn chiều cao, quy định 2,2m nhằm ngăn những xe lớn qua cầu. 

Một số hạng mục tại cầu như nối đường ống nước, cáp viễn thông, thu dọn hiện trường... đang được các đơn vị khẩn trương thực hiện.

Việc khắc phục nhanh sự cố giúp giao thông qua khu vực này trở lại bình thường và người dân xung quanh rất vui mừng khi rút ngắn được quãng đường đi lại giữa 2 xã Phước Kiển và Nhơn Đức.

Những hạng mục khác của cầu Long Kiểng được gấp rút thực hiện - Ảnh: Hoàng Dung

Ông Phạm Hữu Hậu - một người dân sống tại đây - cho biết cầu sập khiến người dân phải chạy vòng hơn 10km để đi lại giữa 2 xã. Trong khi một số tuyến đường vòng lại đang sửa nên di chuyển càng khó khăn.

Hiện nay, đường Lê Văn Lương ngoài cầu Long Kiểng còn 3 cầu sắt khác đã xây dựng từ trước năm 1975, hiện đã xuống cấp trầm trọng là Rạch Đỉa, Rạch Tôm và Rạch Dơi. Dù đã có chủ trương lập dự án đầu tư xây mới từ năm 2001 nhưng hiện chỉ dự án cầu Long Kiểng và Rạch Đỉa được duyệt.

Hai cầu còn lại là Rạch Tôm và Rạch Dơi, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết do từ khi duyệt đến lúc triển khai đã phát sinh nhiều thay đổi trong chính sách, quy mô dự án... Vì vậy, 2 cây cầu này mới được đưa vào danh mục đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách.

Ông Ngô Hải Đường, trưởng phòng quản lý và khai thác giao thông đường bộ - Sở Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết sau sự cố sập cầu Long Kiểng, không chỉ riêng tại đây mà ở cả 3 cây cầu sắt trên đều được gắn các thanh chắn giới hạn chiều cao. 

Sở Giao thông vận tải sẽ bố trí lực lượng túc trực 24/24 giờ nhằm giám sát, ngăn chặn các trường hợp xe chở quá tải. Việc này sẽ được duy trì nhằm đảm bảo khai thác an toàn, bao gồm cả đường thủy và đường bộ trong thời gian chờ xây cầu mới, dự kiến phải đến năm 2019 mới hoàn thành./.

Ngọc Ẩn - Thu Dung/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết