Tiếng Việt | English

05/05/2017 - 18:22

Thư chúc mừng Lễ Phật đản Phật lịch 2561 - Dương lịch 2017 của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An

Kính gửi:

- Chư tôn đức giáo phẩm;

- Tăng, ni, phật tử tỉnh Long An.

Trong không khí vui tươi, trang trọng của Đại lễ Phật đản Phật lịch 2561 - Dương lịch 2017, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An, tôi xin gửi đến quý chư tôn đức giáo phẩm, tăng, ni và đồng bào phật tử tỉnh nhà lời chúc mừng nồng nhiệt, chúc Đại lễ Phật đản trang nghiêm, long trọng, vui tươi, hạnh phúc và thành công viên mãn.

Kính thưa quý vị tăng, ni và đồng bào phật tử!

Năm qua là năm có ý nghĩa to lớn và quan trọng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020). Nhân dân tỉnh nhà đã phát huy truyền thống đoàn kết, tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra. KT-XH duy trì phát triển toàn diện ổn định; an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững; đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện nâng lên.

Tình hình sinh hoạt của các tôn giáo nói chung, Phật giáo nói riêng đã có bước phát triển mới. Đồng bào phật tử tỉnh nhà dưới sự hướng dẫn của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động; tích cực thực hiện công tác nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, hăng hái thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh",... Nhiều tấm gương tiêu biểu của các chức sắc và đồng bào phật tử đã trở thành những nhân tố tích cực góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh. Công tác phật sự có nhiều tiến bộ, nhiều cơ sở thờ tự được xây dựng và sửa chữa khang trang hơn. Công tác đào tạo, bồi dưỡng chức sắc và những hoạt động khác được quan tâm.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ Việt Nam tỉnh luôn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của đồng bào Phật giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời, luôn quan tâm chăm lo đời sống của đồng bào các tôn giáo, thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân.

Kính thưa quý vị tăng, ni và đồng bào phật tử!

Trong không khí vui mừng của ngày Đức Phật đản sinh, tôi tin tưởng rằng, thời gian tới, chư tôn đức giáo phẩm, tăng, ni và toàn thể đồng bào phật tử tỉnh nhà tiếp tục phát huy truyền thống "Hộ quốc, an dân", với tinh thần "Phục vụ chúng sinh là cúng dường chư Phật" góp phần cùng Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam và các đoàn thể nhân dân xây dựng quê hương Long An ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Kính chúc quý chư tôn đức giáo phẩm, tăng, ni và toàn thể đồng bào phật tử tỉnh nhà mạnh khỏe, vui tươi, hạnh phúc; chúc Đại lễ Phật đản Phật lịch 2561 - Dương lịch 2017 thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng kính chào!

Thân ái
Phó Bí thư Tỉnh ủy
Chủ tịch UBND tỉnh
Trần Văn Cần
 

Chia sẻ bài viết