Tiếng Việt | English

22/01/2018 - 09:30

Thư giãn để hồi phục, U23 chỉ tập một buổi trước khi đọ sức với Qatar

Khác với những người tiền nhiệm, huấn luyện viên Park Hang-seo đã giúp các cầu thủ không chỉ đá tự tin mà còn duy trì thể lực sung mãn trong 90 hay thậm chí là 120 phút.


Một buổi tập của các tuyển thủ U23 Việt Nam. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Sau 3 trận đấu khó khăn ở vòng bảng với U23 Hàn Quốc, U23 Australia rồi U23 Syria, huấn luyện viên Park Hang-seo thừa nhận rằng các cầu thủ U23 Việt Nam đã hoàn toàn kiệt sức. Tuy nhiên, ở trận tứ kết với U23 Iraq, U23 Việt Nam lại không hề có dấu hiệu hụt hơi như lo ngại ban đầu.

Trước một đối thủ mạnh mẽ, chơi nhiều bóng bổng như U23 Iraq, U23 Việt Nam vẫn đứng vững trong 120 phút trước khi hạ đối thủ ở loạt đá luân lưu. Các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo thậm chí đã thi đấu sòng phẳng trước U23 Iraq, một ứng viên cho chức vô địch, khiến tất cả phải ngạc nhiên về sức bền và sự dẻo dai của họ.

Đó chính là một trong những khác biệt lớn nhất của huấn luyện viên Park Hang-seo so với những người tiền nhiệm khi ông giúp các cầu thủ không chỉ đá tự tin mà còn duy trì thể lực sung mãn trong 90 hay thậm chí là 120 phút.

Trước đây, các đội tuyển Việt Nam gần như không có chuyện được nghỉ tập khi tham gia một giải đấu chính thức, bởi nếu không tập nặng, thì họ cũng phải ra sân tập nhẹ. Tuy nhiên, huấn luyện viên Park Hang-seo thì khác. Sau trận hòa U23 Syria 0-0, kết quả vừa đủ để đưa U23 Việt Nam vào Tứ kết, huấn luyện viên người Hàn Quốc đã quyết định cho đội nghỉ tập dù trước mặt là trận đấu khó khăn với U23 Iraq. Thay vào đó, ông để các cầu thủ đi xông hơi và dùng phương pháp thủy trị liệu. Sau đó, các tuyển thủ U23 Việt Nam còn có một bữa ăn tối bên ngoài, tại một nhà hàng ở Thường Thục (Giang Tô, Trung Quốc), thay vì ăn trong khách sạn.

Sau trận đấu kéo dài tới 120 phút rồi trải qua loạt luân lưu căng thẳng với U23 Iraq, huấn luyện viên Park Hang-seo tiếp tục "làm mới" đội tuyển U23 Việt Nam theo cách của ông. U23 Việt Nam đã có mặt tại Thường Châu (Giang Tô, Trung Quốc) vào sáng 21/01 sau 2 tiếng di chuyển bằng xe buýt từ Thường Thục. Tại Thường Châu, đội tuyển U23 Việt Nam được ban tổ chức bố trí ở tại khách sạn 5 sao Olympic Mingdu International. Huấn luyện viên Park Hang-seo đã yêu cầu các cầu thủ trở lại với sự nghiêm túc để chuẩn bị cho trận bán kết với U23 Qatar nhưng ông vẫn cho các cầu thủ nghỉ buổi tập chiều 21/01.

Nhóm cầu thủ thi đấu ở trận tứ kết được đi sauna, làm vật lý trị liệu. Những cầu thủ còn lại được yêu cầu vào phòng gym để tập các bài bổ trợ thể lực cũng như sức mạnh. U23 Việt Nam sẽ có buổi tập duy nhất vào chiều 22/01 tại sân vận động Changzhou Sports Center.

Cũng liên quan tới đội U23 Việt Nam, sau cuộc họp của Hội đồng quản trị sáng 21/01, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã quyết định trao tặng U23 Việt Nam 500 triệu đồng nhằm khích lệ đội tuyển trước trận Bán kết vòng chung kết U23 châu Á với U23 Qatar vào 15 giờ 00 ngày 23/01./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết