Tiếng Việt | English

02/11/2016 - 14:07

Thủ lĩnh tối cao của nhóm IS có khả năng đang ẩn náu ở Mosul

Người dân Iraq chạy khỏi các khu vực IS kiểm soát gần Qayara, phía nam Mosul ngày 1/11. (Nguồn: AP/TTXVN)

Theo Sputniknews, ông Fuad Hussein, Chánh văn phòng của thủ lĩnh chính quyền tự trị người Kurd ở Iraq Masoud Barzani, cho biết thủ lĩnh nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr Baghdadi hiện đang ẩn náu ở thành phố Mosul, miền Bắc Iraq.

Phát biểu với tờ Independent (Anh) ngày 1/11, ông Hussein dẫn một số nguồn tin chính phủ Iraq cho biết: "Baghdadi đang ở đây và nếu hắn ta bị tiêu diệt, đồng nghĩa với việc cả hệ thống IS sụp đổ."

Ông này nhấn mạnh rằng sau khi Baghdadi chết, các phần tử khủng bố IS sẽ phải chọn ra một thủ lĩnh mới trong bối cảnh cuộc chiến giành quyền kiểm soát Mosul đang diễn ra, tuy nhiên bất kỳ thủ lĩnh mới nào của IS đều sẽ không có quyền uy như Baghdadi.

Ông Hussein cho biết thêm việc Baghdadi ẩn náu ở Mosul sẽ gây rắc rối cho chiến dịch giải phóng thành phố Mosul do các tay súng IS sẽ chiến đấu tới chết để bảo vệ thủ lĩnh của chúng.

Hôm 14/6, các kênh truyền hình Sama và Al Ekhbariya của Syria dẫn nguồn tin từ một số hãng tin thân cận với IS khẳng định thủ lĩnh của tổ chức khủng bố này Baghdadi đã chết, song không nêu rõ chi tiết.

Sau đó, hãng RIA Novosti ngày 17/6 dẫn lời Đại sứ Syria tại Nga Riyad Haddad cho biết Baghdadi đã bị thương trong một chiến dịch chống khủng bố./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết