Tiếng Việt | English

14/02/2018 - 19:02

Thủ môn U23 Malaysia dính doping tại VCK U23 châu Á

Bóng đá Malaysia vừa đón nhận tin sốc khi thủ thành của tuyển U.23 dính nghi án sử dụng doping tại VCK U23 châu Á.

Tờ New Straits Times ngày 13/2 dẫn nguồn tin từ Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) tiết lộ việc thử nghiệm mẫu B đối với trường hợp doping liên quan đến thủ môn tuyển U.23 là Ahmad Syihan Hazmi Mohamed đã được thực hiện hôm 12/2. Trước đó, mẫu A của thủ thành 22 tuổi nói trên tại Giải vô địch U.23 châu Á 2018 ở Thường Châu (Trung Quốc) đã cho kết quả dương tính với chất bị cấm methandienone.

Thủ môn Syihan của U23 Malaysia.

Theo FAM, Syihan đã được chọn trong một đợt kiểm tra doping bất thường sau trận đấu giữa U.23 Malaysia gặp U.23 Iraq thuộc bảng C vào ngày 10/1. Tại giải đấu này, Syihan không được ra sân bởi HLV Ong Kim Swee chỉ sử dụng 2 thủ môn Ifwat Akmal Chek Kassim và Haziq Nadzli.Theo Tổng thư ký FAM Datuk Hamidin Mohd Amin, tổ chức đã nhận được thư của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vào ngày 6/2, trong đó thông báo mẫu A của Syihan dương tính với chất chuyển hóa metandienne, một chất cấm được liệt kê bởi Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA).

“Dựa theo kết quả ban đầu, Syihan đã vi phạm điều 6 của luật chống doping của AFC và bị đình chỉ tạm thời 60 ngày ở các hoạt động bóng đá trong nước, giao hữu và các trận đấu chính thức và có hiệu lực ngay lập tức”, Tổng thư ký FAM cho biết trong một tuyên bố.Ông Datuk Hamidin cho hay với thông báo của AFC, Syihan sẽ bị cấm tham gia thi đấu cùng CLB Negri Sembilan gặp CLB Kuala Lumpur thuộc khuôn khổ giải hàng đầu Malaysia diễn ra hôm 7/2. “AFC sẽ tiếp tục đưa ra quyết định tiếp theo sau khi nhận được kết quả chính thức của của mẫu B”, ông Datuk Hamidin nhấn mạnh.
Thông tin trên thực sự là cú sốc không những đối với bóng đá mà còn với thể thao Malaysia. Bởi tại giải đấu ở Trung Quốc, tuyển U.23 Malaysia được người hâm mộ nước nhà tôn vinh khi làm nên lịch sử với lần đầu tiên lọt vào vòng knock out một giải đấu tầm châu lục.
Ở SEA Games năm ngoái, Malaysia với tư cách chủ nhà đã muối mặt khi dính bê bối doping, trong đó đáng chú ý là vụ ngôi sao nhảy cầu 3m Ng Yan Yee bị tước 2 HCV./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết