Tiếng Việt | English

22/04/2016 - 05:52

Thủ phạm thảm sát 4 người ở Gia Lai chỉ bị án chung thân

Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên án chung thân với đối tượng Vũ Văn Đản, kẻ gây ra vụ thảm sát 4 người và làm 3 người trọng thương tại Gia Lai.

Sau 1 ngày xét xử sơ thẩm, chiều 21/4, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên án chung thân với đối tượng Vũ Văn Đản, kẻ gây ra vụ thảm sát 4 người và làm 3 người trọng thương tại Gia Lai.


Đối tượng Vũ Văn Đản

Phiên xét xử sơ thẩm diễn ra trong ngày đã làm rõ các tội danh, động cơ gây án cùng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ đối với đối tượng Vũ Văn Đản (sinh năm 1976, trú tại thôn Phú Vinh, xã Ia Băng, H.Chư Prông, Gia Lai). Tại phiên tòa, Đản cũng đã thừa nhận việc ra tay giết 4 người và chém trọng thương 3 người bao gồm cả người nhà và hàng xóm vào chiều ngày 23/8/2015 là do mâu thuẫn cá nhân.

Xác định hành vi của Vũ Văn Đản là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội nhưng thời điểm gây án, Vũ Văn Đản bị mắc bệnh tâm thần ở mức hạn chế khả năng nhận thức, chưa mất hẳn khả năng nhận thức, Hội đồng xét xử đã tuyên Vũ Văn Đản (sinh năm 1976, trú tại thôn Phú Vinh, xã Ia Băng, H.Chư Prông, Gia Lai) án chung thân vì tội giết người và 9 năm tù giam vì tội “Cố ý gây thương tích”. Đồng thời, Vũ Văn Đản buộc phải bồi thường cho gia đình các bị hại tổng số tiền là 96,4 triệu đồng.

Trước đó, như VOV đã thông tin, do mâu thuẫn chuyện gia đình, Vũ Văn Đản đã dùng dao rựa giết chết 4 người, gồm: Ông Đặng Đình Vấn (SN 1958); chị Nguyễn Thị Ngọc Liên (SN 1974); chị Lê Thị Thơm (SN 1982) em dâu Đản và con gái chị Thơm, cháu Vũ Thị Vân (SN 2007).

Ba người khác bị Đản chém trọng thương là anh Vũ Văn Tuyên (SN 1984, em ruột Đản); anh Vũ Công Doanh (SN 1983) với tỷ lệ thương tật 13% và bà Nguyễn Thị Minh (SN 1963) với tỷ lệ thương tật 63%. Sau khi giết 4 người và chém trọng thương 3 người, Đản cầm dao chạy vào một rẫy cà phê trốn và bị bắt vào chiều cùng ngày gây án./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết