Tiếng Việt | English

15/08/2016 - 15:20

Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí: Tập trung đào tạo những ngành nghề mà doanh nghiệp, xã hội đang cần

Sáng nay (15/8), Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Huỳnh Văn Tí đến thăm và làm việc với Trường Trung cấp Nghề Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tấn Dũng tiếp và làm việc với đoàn.

Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí trao đổi một số vấn đề trong quá trình đào tạo với lãnh đạo nhà trường và các em học sinh

Trong thời gian qua, Trường Trung cấp Nghề Đức Hòa luôn tập trung nâng cao chất lượng đào tạo nguồn lao động có tay nghề đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động. Hiện trường có 4 khoa và 4 bộ môn, đào tạo 17 nghề trình độ trung cấp và đa dạng nghề đào tạo hệ thường xuyên, sơ cấp nghề và dạy nghề miễn phí cho lao động nông thôn.

Trong quá trình đào tạo, trường phối hợp tổ chức cho học sinh thực tập tại doanh nghiệp. Đồng thời, trường còn nhận phôi liệu của doanh nghiệp về tổ chức cho học sinh thực hành theo hướng làm ra sản phẩm nhằm nâng cao tay nghề cho giáo viên và học sinh, góp phần tăng nguồn thu cho đơn vị.

Các năm qua, trường được nhà nước đầu tư kinh phí xây dựng các nghề mũi nhọn, nghề trọng điểm đạt chuẩn quốc gia như: Công nghệ ôtô, chế tạo thiết bị cơ khí, kỹ thuật máy nông nghiệp,... Hàng năm, trường có hơn 1.000 học sinh tốt nghiệp, trong đó có trên 90% học sinh tìm được việc làm.

Tại cuộc làm việc, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Huỳnh Văn Tí đề nghị Trường Trung cấp Nghề Đức Hòa cần tập trung đào tạo những ngành nghề mà doanh nghiệp, xã hội đang cần

Phát biểu tại cuộc làm việc, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội - Huỳnh Văn Tí ghi nhận những kết quả mà nhà trường đã đạt trong thời gian qua. Đồng thời, ông đề nghị nhà trường cần tập trung đào tạo những ngành nghề mà doanh nghiệp, xã hội đang cần; phát huy việc phối hợp các doanh nghiệp nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có đủ năng lực cạnh tranh, đáp ứng các yêu cầu phát triển kinh tế./.

Thảo Nguyên - Kim Thanh

Chia sẻ bài viết