Tiếng Việt | English

27/04/2020 - 17:10

Thủ tướng Abe sẽ nhận trách nhiệm hoàn toàn về dịch Covid-19

Thủ tướng Abe cho rằng tất cả trách nhiệm về công tác phòng chống Covid-19 là thuộc về ông, đồng thời khẳng định tình hình khó khăn hiện tại sẽ kéo dài.

Trong cuộc họp chiều 27/4, Thủ tướng Shinzo Abe khẳng định rằng, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động của nền kinh tế thế giới đang ngừng trệ và Nhật Bản cũng đang trong tình trạng rất khó khăn, đồng thời cho biết tình hình này có thể sẽ kéo dài. Ông cũng tuyên bố sẽ nhận tất cả trách nhiệm về những gì liên quan đến dịch Covid-19.


Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Reuters

Trước tình hình dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu khả quan tại Nhật Bản, Thủ tướng Abe cho biết sẽ tham vấn ý kiến của các chuyên gia về việc kéo dài hay không kéo dài tình trạng khẩn cấp. Hiện tại tình hình dịch bệnh vẫn lan rộng tại các địa phương. Cuộc chiến với dịch bệnh này là một cuộc chiến lâu dài. Chính phủ sẽ nỗ lực hết sức để có thể sớm ổn định tâm lý cho nhân dân. Thủ tướng Abe cũng cho rằng tất cả trách nhiệm về công tác phòng chống dịch Covid-19 là thuộc về ông.

Trong khi đó, tại một số bệnh viện, vốn được coi là ổ dịch trên toàn Nhật Bản vẫn ghi nhận những ca mắc mới. Ngày hôm nay, bệnh viện Nerima Hikarigaoka ở Tokyo ghi nhận thêm 10 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc lên 37 người, trong đó có 26 người là bác sĩ, y tá, hộ lý. Cũng trong ngày, đã có thêm 2 người đã tử vong vì Covid-19.

Tại 1 số tỉnh thành như Fukuoka, Hiroshima, Hokkaido…, số ca mắc vẫn được báo cáo thường xuyên. So với những ngày trước, số ca mắc trên toàn quốc có giảm, đặc biệt là Tokyo giảm một nửa. Nhưng đây chỉ là con số trong một ngày, do đó vẫn chưa thể giảm bớt lo ngại.

Đến nay, toàn Nhật Bản có 13.444 ca mắc, 386 người tử vong do Covid-19. Dịch bệnh đã lan ra 46/47 tỉnh thành, trong đó, Tokyo là nơi nhiễm nhiều nhất với 3.908 ca, Osaka với 1.491 ca. Ít nhất là tỉnh Tottori với 3 ca mắc và cũng là địa phương mới phát hiện có những ca mắc Covid-19 gần đây. Đã có 3.181 ca được chữa khỏi bệnh.

Nhằm ngăn ngừa bệnh dịch lây lan, trong ngày hôm nay (27/4), Nhật Bản cũng quyết định thêm 14 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có Nga tạm thời không được nhập cảnh vào Nhật Bản. Cho tới nay, đã có 87 quốc gia, khu vực bao gồm tất cả các nước Châu Âu không được nhập cảnh vào Nhật Bản./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết