Tiếng Việt | English

15/11/2022 - 11:17

Thủ tướng Campuchia hủy các sự kiện quan trọng do mắc COVID-19

Thủ tướng Hun Sen cho biết để đảm bảo an toàn, ông đã quyết định cho tất cả các thành viên phái đoàn Campuchia về nước và đang trao đổi để ủy nhiệm cho Indonesia làm đại diện ASEAN tại hội nghị G20.


Thủ tướng Campuchia, Chủ tịch ASEAN 2022 Samdech Techo Hun Sen. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Trong dòng trạng thái đăng sáng 15/11 trên trang Facebook chính thức, Thủ tướng Chính phủ Campuchia Hun Sen xác nhận ông dương tính với COVID-19 tại Indonesia dù tình hình sức khỏe không có biểu hiện gì khác thường.

Trong thông điệp gửi đến người dân Campuchia qua dòng trạng thái trên, Thủ tướng Hun Sen cho biết để đảm bảo an toàn, ông đã quyết định cho tất cả các thành viên phái đoàn Campuchia về nước và đang trao đổi để ủy nhiệm cho Indonesia làm đại diện ASEAN tại hội nghị đang diễn ra ở nước này.

Ông cũng bày tỏ lấy làm tiếc phải hủy cuộc gặp theo lịch trình dự kiến với các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Pháp tại Bangkok (Thái Lan), trong khuôn khổ Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 29.

Ông Hun Sen và phái đoàn Campuchia đến Indonesia vào tối 14/11 để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) lần thứ 17, diễn ra trong hai ngày 15-16/11 tại Bali, Indonesia./.

(Vietnam+)

Chia sẻ bài viết