Tiếng Việt | English

20/12/2017 - 16:21

Thủ tướng Campuchia khẳng định giải thể đảng Cứu Quốc là cần thiết

Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 20/12 khẳng định, việc giải thể đảng Cứu Quốc là cần thiết và không thể khôi phục lại được.

Nguyên nhân Thủ tướng Hun Sen nhắc lại vụ việc này là vì thời gian gần đây, sau khi bị giải thể, các cựu lãnh đạo cấp cao đảng Cứu Quốc bỏ ra nước ngoài vận động cộng đồng quốc tế can thiệp gây áp lực đối với chính phủ Campuchia hủy bỏ bản án giải thể đảng Cứu Quốc để đảng này được tham gia các cuộc bầu cử trong năm 2018.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen

Các cựu lãnh đạo đảng Cứu Quốc còn đẩy mạnh tuyên truyền từ nước ngoài về cho rằng đảng Cứu Quốc sẽ được khôi phục lại trong cuối năm nay gây hoang mang dư luận trong nước.

Để định hướng dư luận, hôm nay (20/12), Thủ tướng Hun Sen khẳng định lại không có việc khôi phục lại đảng Cứu Quốc, việc giải thể đảng Cứu Quốc là cần thiết đáp ứng theo nguyện vọng của nhân dân Campuchia.

Thủ tướng Hun Sen nói, việc cấu kết với người nước ngoài để lật đổ Chính quyền hợp pháp là trọng tội không được ân xá, 118 cán bộ cấp cao của đảng này cấm làm chính trị trong thời gian 5 năm đã có hiệu lực thi hành.

Thủ tướng Hun Sen cũng đã gửi ý cho một số cán bộ đảng Cứu Quốc nếu có nguyện vọng phục vụ nhân dân, những người không bị pháp luật cấm làm chính trị nên tập hợp lại để thành lập một đảng đối lập khác cùng tham gia tranh cử trong năm 2018 tới./.

Chanh Tuy/VOV-Phnom Penh

Chia sẻ bài viết