Tiếng Việt | English

23/06/2021 - 16:28

Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc pháp lý, cho phép doanh nghiệp mua vaccine COVID-19

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính và Bộ Y tế phối hợp với các cơ quan liên quan tập trung tháo gỡ những vướng mắc về pháp lý, xem xét cho phép tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện theo quy định mua vaccine COVID-19.


(Ảnh minh họa: Chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 tại TP.HCM)

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Tài chính và Bộ trưởng Bộ Y tế về việc thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị với một số nhiệm vụ trọng tâm trong tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội tại phiên họp ngày 11/6/2021.

Công văn nêu rõ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính và Bộ Y tế theo nhiệm vụ được giao phối hợp với các cơ quan liên quan tập trung chỉ đạo tháo gỡ những vướng mắc về pháp lý huy động mọi nguồn lực, khuyến khích xã hội hóa, phát triển Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19, xem xét cho phép tổ chức, cá nhân đủ điều kiện theo quy định của Nhà nước tham gia vào lĩnh vực mua, cung cấp vaccine ngừa COVID-19, để đẩy nhanh việc mua và tổ chức tốt việc tiêm vaccine cho người dân. 

Trong đó, tập trung cho các đối tượng ở tuyến đầu phòng, chống dịch, vùng có nguy cơ cao, người lao động trực tiếp sản xuất ở các khu công nghiệp./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết