Tiếng Việt | English

11/07/2021 - 19:59

Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại KCN Thuận Đạo

Ngày 10/7, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính đến thăm và động viên cán bộ công nhân viên Nhà máy giày Ching Luh - một trong những nhà đầu tư lớn thuộc Khu công nghiệp (KCN) Thuận Đạo do Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Đồng Tâm làm chủ đầu tư.

Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính biểu dương và đánh giá cao “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa sản xuất kinh doanh của các nhà đầu tư thứ cấp nói riêng và KCN Thuận Đạo nói chung; đồng thời đề nghị KCN Thuận Đạo cũng như các nhà đầu tư cố gắng không để đứt gãy sản xuất kinh doanh, giữ được đơn hàng, sản xuất phải an toàn và an toàn để sản xuất.

Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Long An

Thủ tướng cũng nhìn nhận những cố gắng của KCN Thuận Đạo trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho đến thời điểm hiện tại. Đây là dự án có quy mô lớn, tốc độ lấp đầy nhanh. Tổng diện tích toàn khu công nghiệp là hơn 300 hecta. Trong đó, KCN Thuận Đạo giai đoạn 1 thuộc huyện Bến Lức với diện tích 113 hecta đã được lấp đầy 100%; riêng KCN Thuận Đạo mở rộng giai đoạn 2 thuộc huyện Cần Đước với diện tích 189 hecta đã lấp đầy hơn 90%. Với hơn 40 nhà đầu tư thứ cấp đã đi vào hoạt động có hơn 52 ngàn lao động, việc KCN Thuận Đạo vừa duy trì công tác thu hút đầu tư vừa tập trung phòng chống dịch, giúp các nhà đầu tư thứ cấp duy trì và ổn định các hoạt động sản xuất kinh doanh là một nỗ lực không hề nhỏ và nên tiếp tục được phát huy.

Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm Group - Võ Quốc Thắng trình bày những giải pháp thiết thực mà KCN Thuận Đạo đã và đang bám sát, triển khai quyết liệt: “Hưởng ứng chủ trương của tỉnh Long An, KCN Thuận Đạo đã nhanh chóng kích hoạt công tác phòng, chống dịch Covid-19 ngay từ ngày 25/5/2021 đến nay bằng nhiều phương án phối kết chặt chẽ: Phân luồng giao thông cho các phương tiện, chốt chặn tất cả 4 cổng ra vào để kiểm soát thân nhiệt cho người lao động và đối tác của các nhà đầu tư. Tổ chức lưu thông theo các cổng, chốt riêng biệt nhằm giảm thiểu tối đa mức độ tập trung, kiểm soát nguy cơ tiềm ẩn. Phát thanh tuyên truyền công tác phòng chống dịch cũng được phát định kỳ 3 lần/ngày để tăng cường tối đa ý thức cho người lao động. Ngoài ra, Ban điều hành KCN còn phối hợp các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch của các nhà đầu tư thứ cấp, tổ chức diễn tập cho đội ngũ y tế của các nhà đầu tư thứ cấp về việc tổ chức lấy mẫu test nhanh Covid-19 tại doanh nghiệp, hợp tác với Trung tâm Y tế huyện tổ chức test định kỳ cho người lao động trong toàn KCN,…”

Khu công nghiệp Thuận Đạo

Nhờ sự quan tâm kịp thời của các cơ quan, ban, ngành tỉnh Long An trong công tác phòng chống dịch cũng như sự hưởng ứng tích cực của các nhà đầu tư và người lao động, đến nay, có thể nói KCN Thuận Đạo cơ bản thực hiện tốt phương châm mà Thủ tướng Chính phủ luôn nhấn mạnh: “Sản xuất phải an toàn và an toàn để sản xuất”./.

A.T

Chia sẻ bài viết