Tiếng Việt | English

18/05/2018 - 16:23

Thủ tướng đề nghị kiện toàn bộ máy VFF

Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị phải kiện toàn đội ngũ lãnh đạo Liên đoàn bóng đá VN (VFF), đặc biệt là vị trí chủ tịch VFF vì đây là vị trí rất quan trọng.

Ông Trần Quốc Tuấn là một trong bốn ứng viên tham gia tranh cử chủ tịch VFF khóa 8: Ảnh-Nam Khánh

Sáng 18/5, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, chủ nhiệm đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ đã có cuộc làm việc với với Bộ VH-TT&DL về việc thực hiện các nhiệm vụ của Chính phủ. 

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết ông truyền đạt lại ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về các vấn đề liên quan đến bóng đá, thể thao thành tích cao.

Về Đại hội VFF khóa 8 chuẩn bị diễn ra, ông Mai Tiến Dũng nói: "Thủ tướng rất quan tâm kiện toàn ban lãnh đạo VFF. Thủ tướng nói Bộ VH-TT&DL nên xem xét có nên giữ vai trò điều phối vị trí chủ tịch VFF không vì chủ tịch là vị trí cực kỳ quan trọng. Hiện nay được biết có 3-4 nhân sự được đề cử cho vị trí này nhưng phải làm sao cố gắng tạo ra được những thay đổi. Thành tích của đội U-23 VN là minh chứng VN có thể làm được những điều tưởng không thể khiến cả thế giới rung động. Vị trí chủ tịch VFF vì thế phải tính toán rất kỹ".

Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết hiện VFF đang trong quá trình chuẩn bị nhân sự cho đại hội. Việc này kéo dài là do phải sửa đổi tiêu chí thành viên Ban chấp hành. Hết tháng 5 VFF sẽ chuẩn bị xong nhân sự, sau đó lấy ý kiến của cơ quan chủ quản xem có cho phép các nhân sự này tham gia VFF hay không. Dự kiến tháng 6 VFF sẽ chuẩn bị xong thể xin phép Bộ Nội vụ chuẩn bị đại hội.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện- Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL: Ảnh-Nam Khánh

Liên quan đến vị trí Chủ tịch VFF, vị trí rất nhạy cảm trong thời điểm mà cuộc đua giữa các ứng viên diễn ra gay gắt, ông Nguyễn Ngọc Thiện Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL cho rằng Bộ rất quan tâm vấn đề này. Ông Thiện mong Chính phủ và Thủ tướng chia sẻ, do VFF là tổ chức xã hội nghề nghiệp nên Bộ VH-TT&DL chỉ quản lý công tác chuyên môn. Việc tổ chức Đại hội VFF là quyền quản lý của Bộ Nội vụ - đơn vị quản lý các liên đoàn, hiệp hội. Bộ VH-TT&DL chỉ có thể tác động và can thiệp có mức độ mà thôi.

Bộ VH-TT&DL chưa đồng ý cho ứng viên nào ra tranh cử chủ tịch VFF

Theo quy định của Bộ Nội vụ, các ứng viên ứng cử vào VFF phải được cơ quan chủ quản (nếu có) đồng ý bằng văn bản mới được phép tham gia tranh cử.

Hiện có 4 ứng viên chạy đua vào vị trí chủ tịch VFF thì có 3 ứng viên do Bộ VH-TT&DL quản lý. Cả ba ứng viên này là ông Trần Quốc Tuấn (Phó chủ tịch VFF khóa 7); ông Cấn Văn Nghĩa (giám đốc Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình); ông Lê Quý Phượng (nguyên hiệu trưởng Trường ĐH TDTT TP.HCM) đều đã gửi hồ sơ và đồng ý tham gia tranh cử chủ tịch VFF khóa 8.

Ba ứng viên thuộc quyền quản lý của Bộ VH-TT&DL nhưng đến thời điểm này Bộ VH-TT&DL vẫn chưa có văn bản đồng ý cho ai tham gia tranh cử./.

Khương Xuân/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết