Tiếng Việt | English

22/10/2015 - 15:16

Thủ tướng dự và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ Hải Phòng lần thứ XV

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh tăng cường xây dựng Đảng bộ, chính quyền thành phố Hải Phòng trong sạch, vững mạnh, đoàn kết, thống nhất.

“Tăng cường xây dựng Đảng bộ, chính quyền thành phố Hải Phòng trong sạch, vững mạnh, đoàn kết, thống nhất, đặc biệt là trong tập thể lãnh đạo các cấp, trước hết là trong thường trực, thường vụ, Ban chấp hành thành ủy, coi đây là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa quyết định đưa Hải Phòng phát triển vượt bậc, đột phá”- Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh như vậy sáng nay (22/10) trong bài phát biểu chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hải Phòng lần thứ XV.

Dự Đại hội có Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu; Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức trung ương Tô Huy Rứa; Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương cùng 350 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho trên 110.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ Hải Phòng.

Báo cáo Chính trị trình bày tại Đại hội khẳng định: Đảng bộ, chính quyền, quân, dân Hải Phòng đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức giành được những kết quả quan trọng, toàn diện, đạt và vượt phần lớn các chỉ tiêu chủ yếu đã đề ra.

Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hải Phòng lần thứ XV

Trong 5 năm qua, GDP bình quân của Hải Phòng tăng 8,67%/năm. Đến năm nay, GDP bình quân đầu người đạt trên 2.800 USD, gấp 1,8 lần so với năm 2010 và cao hơn 1,25 lần bình quân cả nước; công nghiệp-xây dựng và dịch vụ chiếm tỷ trọng gần 93% cơ cấu kinh tế, trong đó dịch vụ cảng biển với lượng hàng hóa qua cảng tăng mỗi năm trên 15%.

Hải Phòng đã tạo bước đột phá phát triển kết cấu hạ tầng với nhiều dự án quan trọng được triển khai như: Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng; các tuyến đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, Tân Vũ-Lạch Huyện và sân bay quốc tế Cát Bi gắn với thu hút mạnh vốn đầu tư nước ngoài với 7,63 tỷ USD và đẩy mạnh xã hội hóa các nguồn vốn đầu tư…

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền tiếp tục được đổi mới; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp…vvv.

Thay mặt Bộ Chính trị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương sự nỗ lực phấn đấu, tinh thần sáng tạo, đổi mới và những kết quả quan trọng mà Hải Phòng đạt được; khẳng định vai trò đầu mối giao thông quan trọng, cửa chính ra biển của miền Bắc, trung tâm công nghiệp, thương mại, dịch vụ và là một cực tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.

Thủ tướng đề nghị Đại hội nghiêm túc thảo luận, phân tích sâu sắc nguyên nhân chủ quan của những hạn chế, yếu kém để có quyết tâm và giải pháp cụ thể khắc phục hiệu quả trong thời gian tới.

Trên cơ sở phân tích rõ bối cảnh tình hình thế giới và trong nước với nhiều thời cơ thuận lợi đan xen với không ít khó khăn và thách thức, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Hải Phòng tập trung tập trung triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, các Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển Hải Phòng; tiếp tục thực hiện tốt ba đột phá chiến lược, cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào phát triển kết cấu hạ tầng và các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp, nhất là các dự án có công nghệ cao, có giá trị gia tăng cao, công nghiệp phụ trợ, sử dụng nhiều lao động, thân thiện với môi trường

Hình thành các tổ chức hợp tác, liên kết phù hợp, đa dạng để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp gắn với đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới. 

Thủ tướng phát biểu chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hải Phòng lần thứ XV.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: “Phát triển mạnh các loại hình dịch vụ - thương mại có giá trị gia tăng cao, trong đó coi phát triển dịch vụ cảng biển, dịch vụ hàng hải, dịch vụ logistics là thế mạnh, là lợi thế của Hải Phòng. Đồng thời với phát triển du lịch đồng bộ với đầu tư phát triển hạ tầng, hình thành các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn gắn với thế mạnh của một thành phố biển đảo để du lịch thật sự là một ngành kinh tế mũi nhọn của TP Hải Phòng”.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị Hải Phòng chủ động phối hợp với các bộ, ngành trung ương triển khai xây dựng đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng các dự án trọng điểm, đặc biệt là các công trình hạ tầng, đầu mối giao thông quan trọng gắn với huy động các nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng đồng bộ; đẩy mạnh liên kết vùng.

Phát triển văn hóa xã hội, xây dựng văn minh đô thị đất Cảng gắn với bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, các di tích lịch sử cách mạng; phấn đấu trở thành một trong những Trung tâm vùng về giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ và y tế; tiếp tục quan tâm thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững, đặc biệt quan tâm công tác bảo vệ môi trường; tăng cường quốc phòng, an ninh, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh tăng cường xây dựng Đảng bộ, chính quyền thành phố Hải Phòng trong sạch, vững mạnh, đoàn kết, thống nhất, đặc biệt là trong tập thể lãnh đạo các cấp, trước hết là trong thường trực, thường vụ, Ban chấp hành thành ủy, coi đây là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa quyết định để thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ thành phố Hải Phòng nhiệm kỳ 2015-2020, đưa Hải Phòng phát triển vượt bậc, đột phá.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Đại hội thảo luận nghiêm túc, đóng góp ý kiến sâu sắc vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng; phát huy dân chủ, trách nhiệm, sáng suốt lựa chọn các đồng chí tiêu biểu bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ đủ về số lượng, có cơ cấu hợp lý và các đại biểu xứng đáng tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, với tiềm năng, lợi thế và thành tựu đã đạt được, với truyền thống của đất Cảng Anh hùng, Bộ Chính trị Trung ương Đảng tin tưởng, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Hải Phòng sẽ nỗ lực phấn đấu cao nhất, tạo bước phát triển mới nhanh hơn, bền vững hơn, xây dựng Hải Phòng sớm trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, giàu mạnh, hiện đại, nghĩa tình, xứng đáng với niềm tin yêu, sự mong đợi của Đảng, Nhà nước và nhân dân./.

Thành Chung/VOV

Chia sẻ bài viết