Tiếng Việt | English

19/05/2018 - 20:23

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát Khu thiết chế Công đoàn ở Hà Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp đi thị sát việc xây dựng Khu thiết chế công đoàn tại Khu công nghiệp Đồng Văn 2, Hà Nam.

Chiều 19/5, trong chuyến công tác tại Hà Nam, chuẩn bị cho cuộc đối thoại với công nhân lao động khu vực phía Bắc sẽ diễn ra vào ngày mai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp đi thị sát kiểm tra việc xây dựng Khu thiết chế công đoàn tại Khu công nghiệp Đồng Văn 2 và thăm hỏi một số gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn sống tại Khu công nghiệp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát công trường thi công Khu thiết chế công đoàn Hà Nam

Ngày 12/5/2017, Thủ tướng đã ban hành Quyết định số 655 phê duyệt Đề án "Đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các Khu công nghiệp, khu chế xuất" với mục tiêu tổng quát là giao cho Tổng liên đoàn lao động Việt Nam đầu tư xây dựng nhà ở, nhà trẻ, siêu thị và các công trình văn hoá thể thao tại các Khu công nghiệp, khu chế xuất nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự phối hợp đồng hành của các cấp chính quyền các tổ chức chính trị, xã hội để tạo điều kiện nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho công nhân trong các Khu công nghiệp, khu chế xuất.

Mục tiêu cụ thể từ 2017-2020 đầu tư xây dựng 50 thiết chế công đoàn trên cả nước, đến năm 2030 phấn đấu 100% Khu công nghiệp, khu chế xuất phải có ít nhất một khu thiết chế công đoàn.

Thủ tướng tới nhà trọ thăm hỏi và tặng quà cho công nhân

Tháng 5/2018, các hạng mục đầu tiên của dự án đầu tư xây dựng thiết chế Công đoàn tại Khu công nghiệp Đồng Văn 2, tỉnh Hà Nam đã được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam động thổ thi công xây dựng, khởi động chuỗi 50 dự án thiết chế của Công đoàn tại các địa phương được Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai đồng thời từ nay đến 2020.

Theo tiến độ dự kiến, quý 1/2019 sẽ thực hiện các hoạt động mua bán nhà ở thiết chế công đoàn và hết quý 4/2019 những căn nhà đầu tiên sẽ được bàn giao cho công nhân, người lao động.

Chỉ đạo tại công trường, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị, tỉnh Hà Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư hoàn thành đúng tiến độ dự án để đưa vào khai thác sử dụng tạo chỗ ở ổn định, an cư lập nghiệp cho khoảng 5.000 công nhân mua hoặc thuê nhà tại thiết chế của Công đoàn.

Tiếp đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm hỏi động viên công nhân về việc làm, thu nhập, việc học hành, khám chữa bệnh và thời gian nghỉ ngơi tại khu nhà trọ tại xóm 2 thôn Thần Nữ, xã Bạch Thượng, huyện Duy Tiên, và tặng quà cho 3 hộ gia đình anh Trần Văn Mạnh, quê ở Nam Đàn, Nghệ An; gia đình anh Vũ Duy Tâm quê ở Thanh Hoá, và gia đình anh Đào Xuân Thực quê ở Bắc Giang.

Sau đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với các lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hà Nam về tình hình phát triển kinh tế xã hội của địa phương./.

Văn Hiếu/VOV.VN

Chia sẻ bài viết