Tiếng Việt | English

28/11/2018 - 23:10

Thủ tướng: Thu hút người Việt Nam tại nước ngoài đóng góp cho đất nước

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn coi cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài là một phần máu thịt không thể tách rời của dân tộc.

Chiều 28/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài.

Nhấn mạnh cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài là bộ phận không thể tách rời với trong nước, Thủ tướng mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài tiếp tục có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển đất nước.

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao hơn 4 triệu bà con người Việt tại nước ngoài, dù nhiều nơi còn gặp khó khăn, nhưng luôn có tình cảm tha thiết và có những đóng góp thiết thực về vật chất, trí tuệ xây dựng đất nước.

Nhân dịp gần Tết nguyên đán Kỷ Hợi của dân tộc, qua Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, Thủ tướng gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, mong muốn Hội có nhiều hoạt động tích cực, hiệu quả, là cầu nối để kiều bào chung tay xây dựng quê hương đất nước.

Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài trân trọng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp và cho biết, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn hướng về quê hương và mong muốn có nhiều đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

Đại sứ cũng cho biết, cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài đánh giá cao sự quan tâm của Đảng, Nhà nước thời gian qua; bày tỏ mong muốn Đảng, Nhà nước quan tâm tạo điều kiện hơn nữa để người Việt Nam tại nước ngoài đóng góp vào sự phát triển đất nước, nhất là lực lượng các nhà khoa học và doanh nhân.

Với xu hướng khởi nghiệp ở trong nước đang phát triển, Đại sứ cho biết rất nhiều người Việt tại nước ngoài, nhất là thế hệ trẻ, trí thức, mong muốn về nước khởi nghiệp, đóng góp vào sự phát triển đất nước. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Nguyễn Phú Bình

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn coi lực lượng người Việt Nam tại nước ngoài là một phần máu thịt không thể tách rời của dân tộc; luôn lắng nghe, tạo điều kiện giúp đỡ người Việt Nam tại nước ngoài sinh sống, học tập tại nước sở tại cũng như tạo điều kiện thuận lợi để bà con đóng góp cho quê hương đất nước.

Thủ tướng cho biết, trong các chuyến thăm nước ngoài, lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn dành thời gian để gặp gỡ bà con kiều bào, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, đón nhận tình cảm của bà con với Đảng, Nhà nước và quê hướng, đất nước.

Chính phủ cũng đã có chương trình hành động về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 36 của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài và chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện tốt. Vào dịp lết, Tết truyền thống, các cấp chính quyền trong nước đều có các hoạt động chào đón bà con Việt kiều trở về quê hương đất nước, thể hiện sự quan tâm và tình cảm gắn bó giữa người dân trong nước và cộng đồng người Việt tại nước ngoài.

Mong muốn cộng đồng người Việt tại nước ngoài tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự phát triển quê hương, đất nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tán thành với Đại sứ Nguyễn Phú Bình về việc tiếp tục quan tâm, thu hút kiều bào, trong đó có các lực lượng doanh nhân, nhà khoa học, tri thức trẻ và các lực lượng khác.

Dù các thế lực thù địch có những hành động chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, nhưng Thủ tướng bày tỏ tin tưởng cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài với lòng yêu nước nồng nàn luôn tỉnh táo để không bị lôi kéo./.

Vũ Dũng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết