Tiếng Việt | English

15/08/2017 - 20:59

Thủ tướng tiếp Tổng Giám đốc Công ty Tokyo Gas

Chiều 15/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Michiaki Hirose - Tổng Giám đốc Công ty Tokyo Gas, Nhật Bản.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc Tokyo Gas thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Thủ tướng chúc mừng Tokyo Gas và Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã cùng thành lập doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khí hoá lỏng LNG tại Việt Nam.

Cũng như nhiều nước khác, người đứng đầu Chính phủ cho biết, nhu cầu tiêu thụ khí hoá lỏng ở Việt Nam rất lớn, bởi việc sử dụng loại năng lượng này không gây hại môi trường.

Ông Michiaki Hirose cho biết, với Nhật Bản, Việt Nam là đối tác hết sức quan trọng, trong đó có lĩnh vực khí hoá lỏng
Thủ tướng tin tưởng, với đối tác tốt, môi trường tốt, nhất định Tokyo Gas sẽ thành công ở Việt Nam.

Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, bảo vệ quyền lợi chính đáng của các nhà đầu tư nước ngoài.

Thủ tướng khẳng định, việc hợp tác trong lĩnh vực dầu khí là một trong những ưu tiên lớn nhất trong hợp tác kinh tế Việt Nam và Nhật Bản.

Việt Nam có nhu cầu rất lớn thu hút vốn đầu tư nước ngoài, do đó việc hợp tác của Tokyo Gas với Việt Nam là hết sức quan trọng, đồng thời mong muốn Tokyo Gas mở rộng làm ăn lâu dài ở Việt Nam.

Cho biết quan điểm của Chính phủ Việt Nam là phát triển ngành công nghiệp khí đồng bộ, hiệu quả thông qua việc phát huy các nguồn lực trong nước và đẩy mạnh hợp tác quốc tế, Thủ tướng đề nghị, trong quá trình hợp tác trong lĩnh vực khí hoá lỏng, nhất là đối với Dự án kho cảng khí hoá lỏng LNG tại Thị Vải, nếu có khó khăn, vướng mắc, Tokyo Gas cần làm việc với PV GAS và Bộ Công thương để được giải quyết.

Về phần mình, Tổng Giám đốc Tokyo Gas cho rằng, Việt Nam và Nhật Bản có nhiều nét tương đồng cho nên có điều kiện phát triển thị trường tiêu thụ khí hoá lỏng.

Với Nhật Bản, Việt Nam là đối tác hết sức quan trọng, trong đó có lĩnh vực khí hoá lỏng.

Ông mong thời gian tới, Tokyo Gas sẽ tăng cường hợp tác với PV GAS và tin tưởng sẽ cùng đối tác Việt Nam xây dựng kho cảng khí hoá lỏng Thị Vải trở thành công trình hiện đại nhất ở Việt Nam trong lĩnh vực này.

Quá trình triển khai phát triển khí hoá lỏng ở Việt Nam, Tokyo Gas rất mong nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam, nhất là về cơ chế, chính sách./. 

Vũ Dũng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích