Tiếng Việt | English

05/04/2022 - 09:09

Thua bạc nhược trước Crystal Palace, Arsenal rơi vào thế khó

Sáng 5/4, tại trận đấu muộn vòng 31 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Arsenal đã có trận thua "trắng" 0-3 trong chuyến làm khách đến sân của Crystal Palace.

Các ngôi sao tấn công của Arsenal "tắt điện" trước Crystal Palace - Ảnh: REUTERS

"Pháo thủ" bước vào trận đấu này với mạch trận ấn tượng, vốn đã giúp ông Mikel Arteta nhận danh hiệu "HLV xuất sắc nhất tháng 3" của Premier League. Thế nhưng, phong độ đó lại bất ngờ không được các cầu thủ tái hiện trên sân.

Họ không tạo ra được nhiều cơ hội thật sự rõ ràng dù cầm bóng áp đảo. Trong khi đó, Crystal Palace với lối chơi đơn giản vẫn có thể mở ra các khoảng trống và ghi bàn.

Bàn mở tỉ số của đội chủ nhà ở phút 16 xuất phát từ một pha bóng cố định. Conor Gallagher thực hiện quả tạt từ tình huống đá phạt ngoài vòng cấm. Trung vệ Joachim Andersen không chiến thành công để chuyền cho Mateta đánh đầu nối ở vị trí thuận lợi và đưa bóng vào lưới.

Crystal Palace tận dụng tốt các đợt phản công để ghi bàn - Ảnh: REUTERS

Đến phút 24, Andersen tiếp tục sắm vai kiến tạo với pha chọc khe ngay bên phần sân nhà. Các hậu vệ Arsenal truy cản không tốt, giúp cho Jordan Ayew có khoảng trống băng xuống rồi dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0.

Hai bàn thua ngay trong hiệp 1 khiến các cầu thủ Arsenal phần nào mất bình tĩnh. Họ mắc nhiều lỗi chuyền bóng, tạo điều kiện cho Crystal Palace phản công và đặt khung thành "Pháo thủ" dưới tình trạng báo động. Nếu tận dụng tốt hơn thì đội chủ nhà đã có thêm bàn thắng ngay trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, Arsenal cố gắng tạo ra sức ép lớn hơn. Nhưng hàng thủ đông người của Crystal Palace khiến đoàn quân của HLV Arteta gặp bế tắc. Không chỉ vậy, khi có được những khoảng trống hiếm hoi thì Lacazette, Saka hay Smith-Rowe lại tỏ ra vô duyên.

Tấn công nhiều nhưng không hiệu quả, Arsenal phải nhận thêm đòn "kết liễu" từ đối thủ ở phút 74. Cũng từ một pha phản công, Zaha xâm nhập vòng cấm "Pháo thủ" và bị Odegaard đốn ngã. VAR vào cuộc và cho Crystal Palace hưởng phạt đền. Chính Zaha là người dứt điểm thành công ấn định thắng lợi 3-0 cho đội chủ nhà.

Với trận thua này, Arsenal tự đặt mình vào thế khó trong cuộc đua top 4. Họ rớt xuống vị trí thứ 5 sau vòng 31 khi bằng điểm Tottenham (54 điểm) nhưng thua về hiệu số. Dù vẫn còn 1 trận chưa đấu nhưng trong phần còn lại của mùa giải, "Pháo thủ" phải chạm trán với nhiều đối thủ cạnh tranh trực tiếp gồm Tottenham, Man Utd, West Ham và cả Chelsea./.

AC Milan hòa không bàn thắng

Trong trận đấu muộn vòng 31 Giải vô địch Ý (Serie A) sáng 5/4, AC Milan có trận hòa 0-0 trước Bologna. Với kết quả này, đội chủ sân San Siro vẫn đứng đầu bảng với 67 điểm. Tuy nhiên, khoảng cách với đội bám đuổi là Napoli hiện chỉ còn 1 điểm.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết