Tiếng Việt | English

30/03/2019 - 21:16

Thua Nam Định, Long An dừng cuộc chơi tại Cúp Quốc gia

Hòa nhau với tỷ số hòa 1-1 trong 2 hiệp chính, 2 đội buộc phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu. Xuất sắc hơn đội chủ nhà, các cầu thủ Nam Định giành chiến thắng 5-3 trong loạt sút luân lưu để đi tiếp tại Cúp Quốc gia.

Chiều 30/3, trên sân nhà đội bóng Long An có cuộc đón tiếp đội bóng Dược Nam Hà Nam Định trong khuôn khổ Cúp Quốc gia năm 2019.

Với lợi thế sân nhà cùng chuỗi thành tích ấn tượng gần đây, đội bóng Long An sớm làm chủ thế trận với những đường bóng ban bật nhuần nhuyễn. Khi khán giả còn chưa kịp "nóng" chỗ, Long An sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước.

Tiền đạo Hà Vũ Em sớm đưa Long An vượt lên ngày phút thứ 4

Phút thứ 4, từ đường chuyền của Huỳnh Tấn Tài, tiền đạo Hà Vũ Em nhanh chân sút bóng qua người thủ môn Xuân Việt mở tỷ số trận đấu. Sau bàn thắng, hàng loạt cơ hội được các cầu thủ Long An tạo ra về phía khung thành đội khách.

Phút thứ 10, trung vệ Hiếu Đan có đường chuyền vượt tuyến thuận lợi để tiền vệ Phan Tấn Tài phá bẫy liệt vị và căng ngang cho tiền đạo Huỳnh Tấn Tài. Tuy nhiên, pha đệm lòng ở cự ly khoảng 6 mét của Tấn Tài đưa bóng đi không trúng đích.

Huỳnh Tấn Tài bỏ lỡ cơ hội trước cầu môn đội khách

Sau hơn 20 phút, các cầu thủ Nam Định mới sốc lại đội hình và từng bước tổ chức được các đợt tấn công có nét về phía thủ môn Tiến Anh. Đáng kể nhất trong khoảng thời gian từ phút 20 đến phút 25, Nam Định có 2 cơ hội rõ rệt nhưng các tiền đạo đội khách dứt điểm quá nhẹ không trúng đích.

Phút 30, trong một pha phản công, tiền đạo Huỳnh Tấn Tài xử lý khéo léo trước khi chuyền bóng thuận lợi cho đội trưởng Tài Lộc. Tiếc rằng, trong tư thế thuận lợi, đội trưởng Tài Lộc lại khống chế bóng lỗi để hậu vệ đội bạn kịp lui về phá bóng giải nguy cho khung thành đội bóng Nam Định.

Trận đấu diễn ra khá quyết liệt

Những phút cuối hiệp 1, Nam Định nỗ lực đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ nhưng một lần nữa, các cơ hội lần lượt trôi qua mũi giày các tiền đạo đội khách.

Sang hiệp 2, đội khách Nam Định đẩy cao đội hình tấn công để gây sức ép lên phần sân đội chủ nhà. Phút 52, thủ môn Tiến Anh có tình huống phá bóng không chắc chắn trong vòng cấm, bóng đến chân cầu thủ Nam Định, nhưng cú bấm bóng của cầu thủ Nam Định lại đưa bóng đi vọt xà. 5 phút sau, đội bóng Nam Định khiến khán giả trên sân Long An thót tim khi đưa bóng đi trúng cột dọc.

Ngay sau tình huống đó, Long An có pha phản công nguy hiểm trong tư thế thuận lợi thay vì dứt điểm đội trưởng Tài Lộc lại chuyền bóng khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc.

Không tận dụng được cơ hội, đội bóng Long An dừng bước tại Cúp Quốc gia năm 2019

Phút 62, từ tình huống tấn công của đội khách, hậu vệ Hồ Hải Phong phạm lỗi với tiền đạo Mai Xuân Quyết của đội Nam Định trong vòng cấm và trọng tài Đặng Đức Toàn không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 mét. Trên chấm phạt đền, cầu thủ Nguyễn Hữu Định dứt điểm quyết đoán gỡ hòa 1-1 cho đội bóng Nam Định.

Sau bàn thắng gỡ hòa, 2 đội tạo ra nhiều tình huống ăn miếng, trả miếng nhưng không thể ghi được thêm bàn thắng nào và đành chấp nhận phân định thắng thua trong loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Trong loạt sút luân lưu, các cầu thủ Nam Định xuất sắc đánh bại Long An với tỷ số 5-3 để bước tiếp tại Cúp Quốc gia năm 2019./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích