Tiếng Việt | English

09/02/2016 - 20:55

Thua Pohang 0-3, Hà Nội T&T chia tay AFC Champions League

Chiều 9-2, Hà Nội T&T đã để thua 0-3 trước Pohang Steelers (Hàn Quốc) ở vòng play-off AFC Champions League 2016, qua đó nói lời chia tay đấu trường số một châu Á.

Các cầu thủ Pohang Steelers ăn mừng. Ảnh: Goal.com
Trước đối thủ quá mạnh từng 3 lần vô địch AFC Champions League, Hà Nội T&T đã để hai ngôi sao Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương ở nhà và chỉ mang theo 16 cầu thủ đến Hàn Quốc.

Không có gì bất ngờ khi Pohang áp đặt thế trận hoàn toàn suốt 90 phút thi đấu. Dù vậy, đội bóng Hàn Quốc cũng gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự co cụm của các học trò HLV Phan Thanh Hùng. Tuy cầm bóng nhiều nhưng Pohang không thực sự tạo được nhiều cơ hội ăn bàn đáng kể trong khoảng 30 phút đầu trận đấu.

Trong khi đó, Hà Nội T&T suýt nữa tạo ra bất ngờ với pha đột phá dũng mãnh của Hoàng Vũ Samson ở phút 21. Sau khi vượt qua hai hậu vệ đối phương, Samson tung đường căng ngang nhưng đáng tiếc là đồng đội của anh lại sút hỏng trong tư thế cận thành.

Đến phút 35, Pohang cuối cùng cũng tìm được bàn thắng. Nhận đường chuyền dài chuẩn xác của đồng đội từ giữa sân, tiền đạo Dong Woon Sim thoát xuống tung cú dứt điểm kỹ thuật một chạm đưa bóng bay qua đầu thủ môn Trần Anh Đức vào lưới, mở tỷ số cho Pohang.

Sang hiệp hai, Pohang vẫn áp đảo hoàn toàn và ghi thêm hai bàn thắng nữa. Người lập công tiếp tục là Dong Woon Sim với hai pha dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm vào phút 62 và 84, hoàn thành cú hat-trick mang về chiến thắng 3-0 cho đội nhà.

Trận thắng này giúp Pohang Steelers giành vé tham dự vòng bảng AFC Champions League 2016, còn Hà Nội T&T chia tay giải đấu.


 Video clip trận Hà Nội T&T thua Pohang. Nguồn: Fox Sports

Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết