Tiếng Việt | English

05/01/2016 - 14:56

Thua U23 Yemen, HLV Miura chê hàng thủ

Trong một ngày hàng công bế tắc còn hàng thủ mắc sai sót dẫn đến 2 quả phạt 11m, U23 Việt Nam đã phải nhận trận thua 1-2 trước U23 Yemen.

Trước khi U23 Việt Nam chính thức bước vào VCK giải U23 châu Á, trận giao hữu gặp U23 Yemen tối 4/1 là bài test đầu tiên với HLV Miura.

Dù chỉ còn ít ngày nữa là U23 Việt Nam có trận ra quân tại VCK giải châu lục nhưng dường như HLV Miura vẫn chưa có bộ khung thực sự ưng ý. Đó là lý do ông thầy người Nhật Bản đã có những thử nghiệm ở nhiều vị trí trong đội hình xuất phát.

HLV Miura không hài lòng với hàng thủ U23 Việt Nam

Ở trận đấu này, trong hiệp 1, HLV Toshiya Miura tung ra đội hình xuất phát với thủ môn Phí Minh Long trong khung gỗ, cùng với bộ tứ hộ vệ gồm cặp trung vệ Duy Khánh - Tiến Dũng, 2 biên là Thanh Hiền bên phải và Mạnh Hùng bên trái.

Ở tuyến giữa, tiền vệ Đông Triều tiếp tục được HLV Toshiya Miura trao cơ hội thể hiện ở trung tâm khu trung tuyến. Đá cùng Đông Triều ở vị trí tiền vệ trung tâm là tiền vệ Duy Mạnh. Hai bên cánh là Văn Toàn và Đức Huy, còn trên hàng công là Công Phượng và Thanh Bình.

Như vậy, trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam không có Tuấn Anh và Hữu Dũng – 2 cầu thủ đã hồi phục chấn thương khi sang Qatar. Sang hiệp hai, HLV Miura thay 9 vị trí trên sân và chỉ còn giữ lại Xuân Trường cùng thủ môn Phí Minh Long. Đến phút 60, Tuấn Anh được đưa vào sân thay Xuân Trường nhưng cũng chưa thể giúp đội bóng của HLV Miura tìm được bàn gỡ hòa.

HLV người Nhật chỉ đạo các học trò chơi chậm trong những phút đầu tiên và điều đó đã tạo cơ hội cho U23 Yemen có được nhiều bóng hơn và tổ chức được nhiều pha lên bóng về phía khung thành thủ môn Minh Long. Không bị đối phương chơi ép sân, nhưng U23 Việt Nam đã bất ngờ phải nhận bàn thua ở những phút cuối hiệp 1 và hiệp 2. Các bàn thua của U23 Việt Nam đều do lỗi của hàng thủ, cụ thể là sai sót của cặp trung vệ.

Những nỗ lực sau đó của U23 Việt Nam cũng chỉ giúp họ có được 1 bàn thắng danh dự do công của Hồ Tuấn Tài cũng từ chấm 11m.

Sau trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ còn một trận giao hữu nữa gặp U23 Nhật Bản vào ngày 7/1, trước khi bước vào các cuộc so tài nóng bỏng ở VCK U23 châu Á 2016.

Thua trước U23 Yemen trong trận giao hữu không nói lên điều gì, nhưng HLV Miura và các cầu thủ vẫn phải có nhiều việc phải làm, nhất là khắc phục những sai sót ở hàng thủ. Một thành viên BHL đội tuyển U23 Việt Nam cho biết, sau trận đấu HLV Miura đã thể hiện sự không hài lòng của mình với các hậu vệ, đồng thời cho biết sẽ có những điều chỉnh trong trận gặp U23 Nhật Bản sắp tới ở tuyến này./.

Huy Phong/Vietnamnet.vn 

Chia sẻ bài viết