Tiếng Việt | English

08/10/2020 - 14:48

Thúc đẩy hợp tác kỹ thuật quân sự giữa Việt Nam và Ukraine

Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao và bày tỏ quan tâm công nghệ và các sản phẩm phục vụ quốc phòng của Ukraine nói chung và của Ukrspecexport nói riêng.

Nhằm xúc tiến và chuẩn bị cho các cuộc họp của ủy ban Liên chính phủ sắp tới, ngày 7/10, Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Anh Tuấn đã tới thăm và làm việc với công ty Ukrspecexport, doanh nghiệp nhà nước sản xuất và xuất khẩu trang thiết bị quân sự hàng đầu của Ukraine.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao và bày tỏ quan tâm công nghệ và các sản phẩm phục vụ quốc phòng của Ukraine nói chung và của Ukrspecexport nói riêng.

Đại sứ cũng cho biết Việt Nam có nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng, nâng cấp và mua sắm mới trang thiết bị quân sự để gìn giữ hòa bình và thực hiện nhiệm vụ bảo vệ đất nước trong tình hình mới.

Đại sứ tin tưởng vấn đề hợp tác kỹ thuật quân sự giữa hai nước sẽ được thảo luận tại kỳ họp lần thứ 17 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Ukraine về Hợp tác Kỹ thuật Quân sự trong thời gian tới.

Tổng Giám đốc Ukrspecexport, Vadym Nozdria khẳng định mở rộng và phát triển hợp tác với Việt Nam là một trong những ưu tiên của công ty. Vì vậy, Ukrspecexport đã có kế hoạch cử đoàn đi thăm Việt Nam vào cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021 để tìm hiểu nhu cầu của Việt Nam.

Với công nghệ tiên tiến và các sản phẩm đã được ứng dụng thành công trong thực tiễn, Ukrspecexport có khả năng đáp ứng tốt những yêu cầu của Việt Nam. Bên cạnh đó, Ukrspecexport cũng rất chú trọng đến khả năng triển khai các dự án chuyển giao công nghệ và hợp tác sản xuất các sản phẩm cùng quan tâm với Việt Nam.

Ukrspecexport là doanh nghiệp thuộc tập đoàn Ukroboronprom, được xếp trong nhóm 100 doanh nghiệp quốc phòng hàng đầu thế giới. Ukrspecexport có Văn phòng Đại diện tại Trung Quốc, Pakistan, Ai Cập và Algeria.

Sản phẩm của công ty rất đa dạng, gồm tên lửa và các loại vũ khí chính xác, các loại xe bọc thép, radar, máy bay và động cơ máy bay, phương tiện bay không người lái, các phương tiện tác chiến điện tử, trạm thủy âm, các loại tàu, trang thiết bị và vũ khí trên biển.

Hiện Ukrspecexport xuất khẩu sản phẩm tới khoảng 100 nước trên thế giới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết