Tiếng Việt | English

06/05/2021 - 15:12

Thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc trong lúc dạy và học tại trường

Triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid -19, Sở Giáo dục và Đào tạo Long An vừa có văn bản chỉ đạo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố; Hiệu trưởng, Giám đốc các đơn vị trực thuộc trên địa tỉnh.

Học sinh đeo khẩu trang bắt buộc trong giờ học tại trường

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị như sau:

Thứ nhất, tiếp tục tuyên truyền, triển khai và kiểm tra việc thực hiện nghiêm các yêu cầu “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế). Tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh, học viên, sinh viên phải nghiêm chỉnh chấp hành việc đeo khẩu trang bắt buộc trên đường đến trường, trong lúc dạy và học cũng như thực hiện các hoạt động giáo dục tại trường, tại nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông có nhiều người.

Thứ hai, các đơn vị trường học không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, chuyển các nội dung sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt tập thể của trường thành sinh hoạt nhóm, lớp,…

Thứ ba, phân công giáo viên chủ nhiệm kết hợp với phụ huynh học sinh theo dõi tình hình sức khỏe của các em hàng ngày, nếu có các biểu hiện của bệnh dịch (sốt, đau họng…) thì không đến trường và báo cáo ngay cho cơ quan y tế địa phương để được theo dõi, giúp đỡ.

Thứ tư, trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 01/5 nếu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh, học viên, sinh viên có đi du lịch ở những nơi có số lượng người quá đông như Vũng Tàu, Đà Lạt,… thì phải thực hiện khai báo y tế với cơ quan y tế địa phương; nếu có đến những địa phương thuộc vùng dịch theo danh sách tổng hợp của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thì phải tự cách ly tại nhà và thực hiện xét nghiệm Covid - 19 (chi phí xét nghiệm tự túc) cho đến khi có kết quả âm tính mới được đến cơ quan, trường học làm việc và học tập bình thường.

Thứ năm, các trường học tiếp tục rà soát, kiểm tra các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ công tác phòng, chống dịch, tăng cường các biện pháp về bảo đảm an toàn cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh. Làm tốt công tác vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng phòng học, nơi làm việc, các dụng cụ, thiết bị dạy học và dụng cụ sinh hoạt. Trang bị nước khử khuẩn, xà phòng rửa tay, bảo đảm hệ thống nước sạch,... Kịp thời liên hệ với đường dây nóng của ngành Y tế để được tư vấn khi cần thiết./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết