Tiếng Việt | English

31/07/2016 - 05:21

Thực hư tin bé 11 tháng tuổi tử vong vì gia đình chưa đóng viện phí

(Nguồn: panoramio.com)

Chiều 30/7, bác sỹ Dương Hoàng Dũng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang cho biết, bệnh viện đã kiểm điểm các điều dưỡng trực cấp cứu sáng 29/7 do không đánh giá chính xác tình trạng nặng của bệnh nhân để có hướng xử lý kịp thời, làm cho bệnh nhân Nguyễn Văn Hậu (11 tháng tuổi, tạm trú khóm Xuân Hòa, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên) tử vong tại bệnh viện.

Trước đó, vào khoảng 7 giờ 15 phút ngày 29/7, vợ chồng ông Nguyễn Văn Danh đưa con là Nguyễn Văn Hậu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tịnh Biên (An Giang) khám bệnh sau hơn một ngày điều trị ở các phòng khám tư nhân tại địa phương.

Lúc này, bé Hậu tỉnh nhưng đang sốt cao (40 độ C), điều dưỡng đã cho đi mua thuốc hạ sốt (Paracetamol sủi) nhưng bé chưa uống thuốc đã lên cơn co giật.

Điều dưỡng lập tức đưa bé đến Phòng khám bệnh số 5 lúc 7 giờ 39 phút. bác sỹ Phương khám nhận thấy bé rất nặng nên đưa ngay vào khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực và chống độc lúc 7 giờ 44 phút.

Bác sỹ Khiêm, khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực và chống độc tiếp nhận bệnh nhân Hậu, cùng các điều dưỡng tích cực hồi sức nhưng bệnh nhân không qua khỏi và tử vong lúc 9 giờ ngày 29/7.

Để làm rõ vấn đề, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Tịnh Biên đã yêu cầu các cá nhân có liên quan làm bản kiểm điểm gửi trước ngày 1/8. Chiều 1/8, bệnh viện sẽ tiến hành họp kiểm thảo tử vong; tùy mức độ sai phạm của từng cá nhân sẽ có hướng xử lý phù hợp.

Giám đốc Bệnh viện Dương Hoàng Dũng khẳng định, nguyên nhân dẫn đến bé trai 11 tháng tuổi vừa tử vong tại bệnh viện là do bị tiêu chảy cấp, viêm dạ dày, viêm ruột do nhiễm trùng và có tiền sử suy dinh dưỡng. Ngoài ra, do gia đình đưa bệnh nhân đến bệnh viện quá muộn, các bác sỹ đã tận tình cứu chữa nhưng vẫn không đạt được kết quả như mong muốn.

Ông Dũng cũng cho biết gia đình phải đóng tiền để khám bệnh vì bệnh nhân không có thẻ bảo hiểm y tế và phần mềm VNPT-HIS (phần mềm quản lý của bệnh viện) phải nộp tiền mới khám bệnh được. Việc đóng tạm ứng nhập viện 500.000 đồng như thông tin một số cơ quan báo chí đưa là không đúng sự thật. Bố của bệnh nhân Hậu chỉ đóng tiền này sau khi bé đã được các bác sỹ khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực và chống độc tiếp nhận cấp cứu và xử trí tích cực cho bệnh nhân Hậu.

Ông Nguyễn Văn Danh, cha của bệnh nhân Hậu cho biết việc chậm trễ khoảng 20 phút khi tiếp nhận bệnh nhân đã làm ảnh hưởng đến thời gian cấp cứu cho con ông.

Ông Dũng cho biết thêm, ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Tịnh Biên và Ban Giám đốc bệnh viện đã đến thăm hỏi và hỗ trợ bước đầu cho gia đình 2 triệu đồng.

Được biết, gia đình ông Danh mới chuyển về sinh sống ở thị trấn Tịnh Biên, hiện vẫn chưa có hộ khẩu tại địa phương, cháu Hậu và chị gái không có bảo hiểm y tế./.  

Công Mạo/TTXVN

Chia sẻ bài viết