Tiếng Việt | English

06/02/2017 - 17:14

Thuê người đổ nước sơn lên đầu và rạch mặt chủ quán nhậu

Do mâu thuẫn trong lúc trả tiền nhậu và bị đuổi đánh nên đối tượng Nguyễn Văn Trọng thuê người đổ nước sơn lên đầu và rạch mặt chủ quán nhậu để trả thù.


Đối tượng Nguyễn Hữu Hoá và Nguyễn Văn Trọng

Ngày 6/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An cho biết, đang thụ lý điều tra vụ việc chị Chen AiLing (SN 1982) ngụ thị trấn Đầm Thành, huyện Bình Đồng, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc (Quốc tịch Trung Quốc); tạm trú tại ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An là chủ quán ăn Tiếp Tục, ở ấp 5, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa bị đối tượng dùng nước sơn đổ lên đầu và hung khí gây thương tích.

Vào ngày 15/12/2016, Nguyễn Văn Trọng (tên thường gọi Bé, SN 1988) ngụ ấp 3, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cùng với 2 người bạn đến quán ăn Tiếp Tục do chị Chen AiLing làm chủ để uống bia. Sau khi tính tiền, chủ quán tính 1,2 triệu đồng, Trọng nói không hợp lý và không chịu trả tiền. Trọng và chủ quán cãi nhau. Đối tượng này đập chén của quán, chị Chen AiLing cho nhân viên đến cầm dao đuổi chém Trọng bỏ chạy. Từ đó, Trọng có ý định trả thù chủ quán.

Khoảng 18 giờ, ngày 7/1/2017, Trọng gọi điện hẹn Nguyễn Hữu Hóa (SN 1995), ngụ ấp Bình Tiền 1, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đến quán nhậu gần cổng KCN Tân Đức để thuê Hoá dùng nước sơn đổ lên đầu và rạch mặt chủ quán Tiếp Tục với giá 10 triệu đồng. Hoá đồng ý và gọi điện kêu thêm đối tượng Huỳnh Công Vĩnh (SN 1995), ngụ ấp Vĩnh Lạc, xã Vĩnh Đa, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang; tạm trú ấp Tân Hoà, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An đến quán nhậu để bàn bạc cùng thực hiện.

Tại đây, Trọng đưa cho Vĩnh 200.000 đồng đi mua một lon nước sơn dầu và hung khí dùng để rạch mặt chủ quán Tiếp Tục. Vĩnh lấy xe mô tô đi khoảng 30 phút thì quay lại quán nhậu gần cổng KCN Tân Đức để lên bàn nhậu một túi nilon, bên trong đựng một lon nước sơn.

Do thấy ít người nên Trọng gọi điện kêu đối tượng Thạch Trường Long (tên thường gọi Long Đen, SN 1979), ngụ ấp Trường Thăng, xã Trường Long A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang; tạm trú tại ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hoà Hạ, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An đến quán để nhậu. Tên Trọng nhờ Long kêu thêm đàn em đi cùng Vĩnh, Hoá, Trọng đến quán Tiếp Tục đề phòng khi bị đánh lại thì Long cùng đàn em của Long hỗ trợ. Sau khi nghe Trọng gọi, Long gọi điện rủ thêm 4 đối tượng đến quán nhậu gặp Trọng.

Đến khoảng 20 giờ 20 phút cùng ngày, do Trọng nắm được lịch sinh hoạt chủ quán Tiếp Tục là chị Chen AiLing nên ra hiệu cho Hoá, Vĩnh và 1 số đối tượng khác đến quán Tiếp Tục thực hiện việc đổ nước sơn lên đầu và rạch mặt chủ quán. Vĩnh mang theo lon nước sơn, Hoá mang theo con dao Thái Lan. Khi chị Chen AiLing từ trong quán ăn Tiếp Tục ra xe ô tô đậu trước cửa quán để về nhà thì bị Vĩnh đổ lon nước sơn dầu lên đầu và nắm tóc chị Chen AiLing kéo ra khỏi xe, rạch liên tục vào vùng đầu chị Chen AiLing. Chị Chen AiLing đưa tay lên ôm đầu thì bị đối tượng chém trúng vào tay.

Lúc này, anh Hà Học người Trung Quốc là nhân viên quán ăn đến can ngăn nên Vĩnh bỏ chạy. Đối tượng chở Hoá cũng chạy đến, Hoá cầm dao chạy lại chém về phía chị Chen AiLing và anh Hà Học nhưng 2 người này lùi lại nên không trúng. Linh chạy đến thấy trên người chị Chen AiLing bị dính sơn và nhiều vết thương nên Linh kêu các đối tượng lên xe bỏ đi. Trọng chạy xe đến đậu đối diện cách nơi xảy ra khoảng 20m để xem. Sau đó, tất cả lên xe chạy về quán nhậu trước đó.

Tại đây, Trọng đưa 2 triệu đồng cho Hoá để trả tiền nhậu, riêng số tiền 10 triệu đồng Trọng hứa trả cho Hoá sau khi gây thương tích cho chị Chen AiLing thì vài ngày nữa sẽ đưa.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, Trọng là người trực tiếp bàn bạc, thoả thuận và thuê Nguyễn Hữu Hoá đổ nước sơn và rạch mặt chủ quán Tiếp Tục với giá 10 triệu đồng. Hoá bàn bạc rủ thêm Huỳnh Công Vĩnh cùng thực hiện. Chính Vĩnh là người trực tiếp đổ nước sơn lên đầu và dùng hung khí chém, rạch vào vùng đầu, tay của nạn nhận, gây ra thương tích tạm thời 9%. Hiện Vĩnh bỏ trốn khỏi địa phương.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về tội cố ý gây thương tích. Đồng thời, kêu gọi đối tượng Vĩnh đến Cơ quan Công an đầu thú, để được hưởng khoan hồng của pháp luật./.

T. Phượng

Chia sẻ bài viết