Tiếng Việt | English

16/09/2020 - 19:35

Thương binh sản xuất giỏi

Trở về sau chiến tranh với thương tật trên người, thương binh Võ Văn Bờ, ngụ xã Hưng Thạnh, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới.

Ông Võ Văn Bờ kiểm tra máy móc chuẩn bị cày, xới đất ngâm lũ

Ông Bờ luôn tích cực lao động, sản xuất phát triển kinh tế gia đình. Lúc mới lập gia đình ra ở riêng, được Nhà nước cấp hơn 4ha đất nhưng khi đó chỉ sản xuất được 1 vụ lúa/năm, năng suất thấp do ảnh hưởng phèn, mặn, cuộc sống của gia đình ông vì thế cũng khó khăn. Những năm sau này, bên cạnh việc Nhà nước mở rộng hệ thống thủy lợi nội đồng, ông Bờ còn chịu khó học hỏi kinh nghiệm sản xuất và áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, nhờ đó năng suất tăng lên. Không lâu sau, cuộc sống gia đình dần ổn định và có vốn tích lũy nên ông mua thêm máy móc phục vụ sản xuất và mua thêm 2ha đất ruộng.

Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Thạnh - Ngân Văn Giang cho biết: Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Hưng Thạnh, ông Bờ luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện các phong trào do Hội cấp trên và chính quyền địa phương phát động. Đặc biệt, mỗi khi có chủ trương thi công các công trình đê bao khép kín, đường giao thông nông thôn đi ngang qua phần đất của mình, ông Bờ đều tự nguyện hiến đất để thực hiện, đồng thời cùng chính quyền địa phương vận động những hộ dân xung quanh đồng thuận tham gia.

Với những nỗ lực của mình, thương binh 4/4 Võ Văn Bờ được các cấp Hội tặng nhiều giấy khen vì hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều năm liền được tuyên dương là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi./.

Văn Sách

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích