Tiếng Việt | English

22/11/2022 - 16:18

Thương cảnh mẹ già nuôi con bệnh nặng  

Hơn 1 năm qua, bà Trần Thị Lan (SN 1949), ngụ ấp Thuận Lợi, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An phải gồng gánh nuôi người con trai bệnh nặng là anh Trần Văn Trung (SN 1972) trong cảnh thiếu thốn trăm bề.

Gia đình bà Trần Thị Lan đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng

Những ngày này, đến ấp Thuận Lợi, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ hỏi nhà bà Trần Thị Lan thì ai cũng biết và nhiệt tình chỉ giúp đến tận nhà bởi ai cũng thông cảm và xót thương cho hoàn cảnh gia đình của bà. Bà Lan có 3 người con trai, nhưng vì không có đất sản xuất nên sau khi trưởng thành, các con bà đều lập gia đình và tự tìm nơi sinh sống. Được biết, vì tuổi già, sức yếu bà Lan cũng không thể đi làm thuê, làm mướn. Thời gian qua, bà chủ yếu sống nhờ vào nguồn trợ cấp xã hội hàng tháng và sự đùm bọc của hàng xóm, láng giềng.

Cứ tưởng đời bà khổ đến vậy là cùng, vậy mà hơn 1 năm nay, bà lại có thêm gánh nặng khi phải nuôi thêm người con trai cả là anh Trần Văn Trung bị viêm tụy cấp, nhiễm trùng đường ruột và đái tháo đường. Hiện anh Trung chỉ nằm một chỗ, không đi lại được, mọi sinh hoạt đều nhờ vào người mẹ già yếu đuối, gầy gò.

Anh Trần Văn Trung trước đây cũng vì nghèo khó mà phải đi làm thuê ở TP.HCM rồi lập gia đình, có được 1 đứa con trai, nhưng từ khi anh phát bệnh, không còn sức lao động, vợ đã chia tay anh. Từ đó, anh Trung rơi vào cảnh không ai chăm sóc đành phải về nương náu bên mẹ già. Anh Trung cho biết: “Khoảng 4 năm trước, sau khi xuất hiện những cơn đau dữ dội giữa bụng, tôi đi khám và được bác sĩ chẩn đoán bị viêm tụy cấp, nhiễm trùng đường ruột và đái tháo đường. Cũng từ đó, tôi mất dần khả năng lao động”.

Từ đầu năm 2021 đến nay, khi anh Trung về lại Long An, anh cũng chỉ được gặp lại đứa con trai của mình duy nhất một lần. Hiện nay, sức khoẻ của anh Trung rất yếu, chỉ có thể uống thuốc cầm cự tại nhà, không có tiền đi bệnh viện.

Theo bà Lan, số tiền thuốc thang hàng ngày cho anh Trung là hơn 100.000 đồng. Hiện bà hoàn toàn không có khả năng để tiếp tục chạy chữa cho anh. “Tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân để có thể tiếp tục chạy chữa cho con, để nó sớm hồi phục sức khỏe và có thể tự lo cho bản thân mình” - bà Lan bộc bạch.

Ông Trần Văn Hòa (hàng xóm của bà Lan) cho biết: “Hoàn cảnh của gia đình bà Lan ở đây ai cũng biết, cũng thương. Hàng xóm  cố gắng hỗ trợ, giúp đỡ gia đình bà nhưng cũng chỉ được một phần nào đó. Qua đây, tôi rất mong các nhà hảo tâm gần xa sẽ giúp đỡ cho gia đình bà Lan, tạo điều kiện để anh Trung được trị bệnh, kéo dài sự sống”.

“Hoàn cảnh của hai mẹ con bà Lan rất khó khăn. Mặc dù chính quyền địa phương, người dân trong xóm luôn tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ nhưng không đủ trang trải cho việc chữa bệnh của anh Trung. Vì vậy, rất mong nhận được những tấm lòng hảo tâm, giúp anh Trung có điều kiện trị bệnh, sớm phục hồi sức khỏe” - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Nhựt Ninh - Nguyễn Văn Thuần kêu gọi.

Mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ, xin vui lòng gửi về địa chỉ: Số 79, ấp Thuận Lợi, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An. Ông Trần Ngọc Leo (cậu ruột anh Trung), số điện thoại: 0979596404. Hội Chữ thập đỏ xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ hoặc liên hệ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Nhựt Ninh - Nguyễn Văn Thuần, số điện thoại: 0384224199./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết