Tiếng Việt | English

25/02/2020 - 11:18

Thương lắm các “chiến sĩ áo trắng”!

Thầy thuốc là nghề cao quý với sứ mệnh cao cả trị bệnh, cứu người, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tuy nhiên, nghề này cũng đòi hỏi sự hy sinh và tận tụy. Y đức luôn là phẩm chất tốt đẹp của người làm ngành y tế, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm, tận lực, hết lòng phục vụ, chăm sóc người bệnh. Mỗi lời nói, cử chỉ, hành động trong khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân,…đều thể hiện lương tâm, tình cảm và trách nhiệm của thầy thuốc - các “chiến sĩ áo trắng”.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: “Thầy thuốc như mẹ hiền” và “Cán bộ cần phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn”. Thực hiện lời dạy của Bác, bao thế hệ cán bộ, nhân viên y tế, chiến sĩ quân y,… luôn tận tụy cống hiến, phục vụ, thậm chí hy sinh tính mạng để cứu chữa thương, bệnh binh, bệnh nhân; phòng, chống các dịch bệnh nguy hiểm mà gần đây nhất dịch bệnh Covid-19 xảy ra ở Trung Quốc và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Trong chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ Vũ Hán trở về, nhiều “chiến sĩ áo trắng” lên đường mà không một phút đắn đo, chẳng ngại khó khăn, nguy hiểm để làm tròn nhiệm vụ của mình. Trong cơn “bão dịch” Covid-19, nguy cơ lây nhiễm chéo cho các y, bác sĩ, nhân viên y tế và người thân, gia đình của họ luôn tiềm ẩn. Vậy mà, các “chiến sĩ áo trắng” vẫn không chùn bước, sẵn sàng phản ứng nhanh, đi vào vùng dịch, trực tiếp đối diện và “chiến đấu” với dịch bệnh.

Hình ảnh những chiếc áo bluose trắng ân cần chăm sóc, chữa trị cho bệnh nhân hay không ngại khó khăn, nguy hiểm trong những “trận chiến” với dịch bệnh càng tô điểm thêm nét đẹp của những người làm nghề thầy thuốc. Thương lắm những “chiến sĩ áo trắng” luôn hết lòng vì công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân!./.

Gia Bảo

 

Chia sẻ bài viết