Tiếng Việt | English

07/06/2016 - 05:07

Thưởng nóng Công an tỉnh Quảng Ngãi vụ giang hồ quyết đấu

Chiều 6-6, ông Trần Ngọc Căng, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, đã quyết định trao tặng bằng khen và 30 triệu đồng cho Công an tỉnh vì đã kịp thời trấn áp tội phạm có tổ chức, sử dụng vũ khí gây án tối 5-6.

Chiếc xe bị hỏng phần kính phía sau - Ảnh:  Trần Mai
Cũng trong chiều cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Võ Văn Dương, phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết có thêm hai đối tượng tham gia vụ quyết đấu có sử dụng súng, lựu đạn tối 5-6 tại TP Quảng Ngãi bị cảnh sát giao thông chốt chặn ở huyện Đức Phổ bắt giữ là Nguyễn Phong Quốc (20 tuổi) và Nguyễn Huỳnh Đức (23 tuổi, cùng trú TP Quy Nhơn, Bình Định).

Theo đó, khoảng 0g sáng 6-6, hai đối tượng Quốc và Đức đã thuê hai taxi hãng Mai Linh chạy trốn về TP Quy Nhơn thì bị cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Ngãi chốt chặn bắt giữ tại huyện Đức Phổ.

Công an tung lực lượng truy bắt các đối tượng ngay trong đêm xảy ra vụ án - Ảnh: Trần Mai
Tính đến chiều 6-6, sáu đối tượng tham gia vụ quyết đấu đã bị Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt gồm: Quốc, Đức và bốn đối tượng bị bắt trước đó là Trần Anh Đô (23 tuổi), Nguyễn Minh Anh, Võ Hữu Nam (28 tuổi) và Nguyễn Phong Quốc Sang (21 tuổi).

Cả 6 người đều khai nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời khai nhận với cơ quan chức năng các đối tượng còn lại.

Về nguyên nhân xảy ra cuộc quyết đấu có sử dụng “hàng nóng”, đại tá Dương cho biết hai nhóm hẹn nhau quyết đấu vì có hai nhóm đối tượng ở Quảng Ngãi mâu thuẫn với nhau.

“Một trong hai nhóm lực lượng yếu nên đã thông qua mối quan hệ từ thời đi tù với nhau, nhờ nhóm trong Bình Định ra giải quyết giúp, chứ nhóm Bình Định hoàn toàn không có mâu thuẫn với nhóm đối tượng ở Quảng Ngãi. Nhóm đối tượng ở Bình Định ra khoảng 40 người với ý định giải quyết mâu thuẫn giúp bạn”, đại tá Dương nói.

Tính đến chiều 6-6, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã sàng lọc địa bàn và biết chính xác nhóm Quảng Ngãi có khoảng 30 người. Trong đó xác định được đối tượng cầm đầu.

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã thông tin, tối 5-6 người dân sống trên đường Trường Chinh, TP Quảng Ngãi đã có một phen hoảng loạn khi hai nhóm đối tượng mang theo nhiều hung khí quyết đấu với nhau để giải quyết mâu thuẫn. Nhiều tiếng súng vang lên, một quả lựu đạn chưa phát nổ nằm trước nhà dân./.

 Trần Mai/tuoitre online

Chia sẻ bài viết