Tiếng Việt | English

10/09/2016 - 07:51

Thường trực HĐND tỉnh Long An thông qua kế hoạch tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn

Theo đó, phiên chất vấn và trả lời chất vấn giữa hai kỳ họp được phát thanh và truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Long An vào cuối tháng 10/2016…

Chiều ngày 9/9/2016, Thường trực HĐND tỉnh Long An họp thông qua dự thảo Kế hoạch tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn tại phiên họp của Thường trực HĐND tỉnh trong thời gian giữa hai kỳ họp HĐND tỉnh trong năm 2016.


Đối thoại với cử tri trực tiếp qua sóng phát thanh, truyền hình – một trong những hình thức giám sát hiệu quả của HĐND (ảnh: Thường trực HĐND tỉnh Long An khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016, đối thoại về “Vệ sinh môi trường nông thôn” trên sóng Đài PTTH Long An vào ngày 26/12/2015). Ảnh: Mai Hương

Các đại biểu thảo luận và thống nhất thông qua dự thảo, việc tổ chức phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND tỉnh là thể hiện sự giám sát trực tiếp, liên tục của HĐND, nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của đại biểu HĐND và phát huy quyền làm chủ của cử tri trong việc bày tỏ những ý kiến, kiến nghị với cơ quan chức năng. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của cá nhân trong việc giải quyết các vấn đề bức xúc được đại biểu HĐND và cử tri quan tâm, đó là đề ra các biện pháp cụ thể để tháo gỡ khó khăn, khắc phục tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Theo kế hoạch, phiên chất vấn định kỳ giữa hai kỳ họp HĐND tỉnh trong năm 2016 dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 10/2016 và thời lượng của mỗi phiên chất vấn là 90 phút.

Chủ đề của phiên chất vấn giữa hai kỳ họp do Thường trực HĐND tỉnh quyết định trên cơ sở đề xuất của các ban HĐND tỉnh, trong đó ưu tiên tập trung vào những vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, những vấn đề khó khăn, vướng mắc mà cử tri, đại biểu HĐND tỉnh bức xúc cần được tháo gỡ.

Về hình thức, cuộc họp xác định phiên chất vấn và trả lời chất vấn giữa hai kỳ họp được phát thanh và truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Long An./.

Minh Nguyệt

Chia sẻ bài viết