Tiếng Việt | English

20/01/2017 - 14:15

Thường vụ Quốc hội sẽ tiếp tục thảo luận việc kỷ luật cán bộ nghỉ hưu

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tiếp tục thảo luận dự thảo Nghị quyết về xử lý kỷ luật đối với các cán bộ, công chức đã nghỉ hưu tại phiên họp sau.

Sau ba ngày làm việc tích cực, khẩn trương, sáng nay (20/1), Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành chương trình phiên họp thứ 6.

Phát biểu bế mạc tại phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, tại phiên họp này, các thành viên của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về các vấn đề lớn còn có ý kiến khác nhau của 8 dự án luật gồm: Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước (sửa đổi); dự án Luật trợ giúp pháp lý (sửa đổi); dự án Luật quản lý ngoại thương; dự án Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; dự án Luật quy hoạch; dự án Luật quản lý, sử dụng tài sản nhà nước (sửa đổi); dự án Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; dự án Luật cảnh vệ.

Với những nội dung này, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các Ủy ban thẩm tra các dự án luật phối hợp chặt chẽ với các cơ quan soạn thỏa và các cơ quan hữu quan tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu ý kiến các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các đại biểu Quốc hội, hoàn chỉnh một bước bản Báo cáo giải trình, tiếp thu và chỉnh lí dự thảo luật, gửi xin ý kiến các Đoàn đại biểu Quốc hội, các đại biểu Quốc hội.

Bế mạc Phiên họp thứ 6 Ủy ban thường vụ Quốc hội

Văn phòng Quốc hội xây dựng kế hoạch của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị đại biểu chuyên trách thảo luận một số dự án luật còn nhiều ý kiến khác nhau để hoàn thiện thêm trước khi trình Quốc hội tại kì họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Ủy ban Thường vụ cũng đã thông qua 2 dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Quy chế quy định về trình tự, thủ tục tiến hành một số nội dung liên quan đến hoạt động giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội; Nghị quyết ban hành Quy chế phối hợp giữa Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và Bộ trưởng Bộ quốc phòng trong việc quản lý các Tòa án quân sự về tổ chức.

Dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc xử lý kỷ luật đối với các cán bộ, công chức đã nghỉ hưu sẽ tiếp tục được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến tại phiên họp khác.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, có một nội dung mà kì họp này chưa thể cho ý kiến thông qua, đó là Danh mục dự án và mức bố trí vốn cụ thể vốn cho từng dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020.

Theo nghị quyết Quốc hội, ngày 31/1 là phải thực hiện xong, nhưng cho đến thời điểm này, Chính phủ chưa chuẩn bị kịp, nên Quốc hội sẽ đề nghị Chính phủ chính thức có báo cáo bằng văn bản dời sang tháng 2.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, Chính phủ cần sớm hoàn thành nội dung này, vì liên quan đến việc đầu tư vốn cho cả giai đoạn. Nếu chậm trễ thì các Bộ, ngành địa phương rất khó khăn trong việc triển khai nhiệm vụ trong 5 năm tới./. 

Lê Tuyết/VOV.VN

Chia sẻ bài viết