Tiếng Việt | English

07/09/2017 - 05:30

Tiết kiệm hôm nay - tươi sáng ngày mai

Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của toàn xã hội. Chủ trương đó đã và đang được triển khai một cách đồng bộ, liên tục với những giải pháp, cách làm cụ thể mang lại hiệu quả thiết thực.

Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, trước hết là các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm đẩy mạnh phong trào thi đua tiết kiệm, chống lãng phí trên các mặt công tác với nội dung, chỉ tiêu tiết kiệm, chống lãng phí trong xây dựng cơ bản, chi tiêu hành chính, giảm các cuộc hội họp không cần thiết, có định lượng rõ ràng; làm căn cứ để cán bộ, đảng viên cũng như quần chúng đề cao trách nhiệm trong điều hành, quản lý tài sản, cơ sở vật chất được giao, không để thất thoát, hư hỏng. Chú trọng phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến, gương “người tốt - việc tốt” trong tập thể; đồng thời, qua đó phát hiện những cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thiếu tinh thần trách nhiệm, không gương mẫu trong công tác quản lý, gây lãng phí tài sản, vật chất để có biện pháp xử lý phù hợp, góp phần xây dựng văn hóa tiết kiệm, hình thành thói quen văn minh, tiến bộ cho từng cá nhân.

Tiết kiệm, chống lãng phí là việc làm không khó, chúng ta hoàn toàn có thể bắt đầu từ những việc nhỏ, cụ thể và hiệu quả trong chi tiêu hàng ngày, sử dụng điện, nước của từng cá nhân, của mỗi con người, gia đình luôn biết cách quản lý chi tiêu sao cho hợp lý và hiệu quả nhất bằng việc chấp hành các quy định của Đảng, Nhà nước và địa phương về xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội theo hướng lành mạnh, tiết kiệm, phù hợp với truyền thống của dân tộc; tránh xa hoa, lãng phí. Như vậy sẽ góp phần giáo dục chúng ta - mọi người, mọi nhà, mọi ngành nghề, tổ chức ở mọi cấp, mọi nơi cần phải tiết kiệm, chống lãng phí để làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội./.

Nguyễn Chí Thanh

Chia sẻ bài viết