Tiếng Việt | English

23/01/2021 - 08:55

Chi nhánh Điện tử Út Đời tặng nhiều suất ăn miễn phí cho công nhân

Tiệm Điện tử kiêm bán đồ ăn chay Út Đời, khu phố 8, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đối diện khu công nghiệp Thuận Đạo. Hàng tháng vào ngày 15 âm lịch, tiệm đều tổ chức trao tặng nhiều phần quà và xuất ăn miễn phí cho công nhân và người dân còn gặp khó khăn ở khu phố.

Những suất cơm chay miễn phí góp phần chia sẻ khó khăn với công nhân ở trọ, người nghèo

Anh Út Đời (Nguyễn Ngọc Đời) chủ nhà trọ đồng thời cũng là chủ tiệm bán đồ chay chia sẻ, “thấy công nhân còn gặp nhiều khó khăn, cuộc sống còn nhiều vất vả. Vì vậy, tôi bàn với anh Tám (Nguyễn Minh Giang) - Phó Bí thư Chi bộ khu phố 8 đi vận động chị em (gia đình anh Út góp thêm kinh phí) trong khu vực làm món chay ngon để phục vụ miễn phí cho công nhân và người dân nghèo mỗi dịp ngày rằm hàng tháng”.

Hàng tháng vào ngày 15 âm lịch, anh Út Đời cùng anh Tám đã vận động chị em phụ nữ làm trên 400 suất ăn, để tặng miễn phí cho công nhân và người dân. Riêng trong cuối năm 2020, ngay trong ngày đầu tháng, anh Út Đời đã tặng 420 suất ăn miễn phí cho công nhân.

Anh Út Đời cho biết thêm, “rằm tháng chạp âm lịch sắp tới, chúng tôi tiếp tục tặng 400 suất ăn cho công nhân trước Tết Tân Sửu nhằm giúp đỡ một phần khó khăn cho công nhân nhà xa. Chúng tôi cảm thấy rất vui khi hỗ trợ cho công nhân nghèo. Đến nay, tôi cùng anh Tám và chị em đã làm suất ăn chay miễn phí được trọn 1 năm”.

Nhiều công nhân ở trọ rất xúc động trước nghĩa cử của anh Út Đời. Đây là hành động mang nhiều ý nghĩa nhân văn, giúp cho công nhân vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid - 19 và chuẩn bị đón Tết Tân Sửu sum vầy./.

Đỗ Lâm

Chia sẻ bài viết