Tiếng Việt | English

08/06/2021 - 20:01

Tiền Giang cách ly khẩn cấp nhiều người thân của bệnh nhân Covid-19

Sáng nay (8/6), Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết, liên quan đến ca dương tính trong cộng đồng vừa phát hiện ở xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo, chính quyền và các ngành chức năng địa phương đã xác định có 4 trường hợp F1, chủ yếu là người thân trong gia đình của bệnh nhân 8932 và có 37 F2.

Các trường hợp F1 đã được đưa vào khu cách ly của Trung tâm y tế huyện Chợ Gạo, riêng các F2 đang cách ly tại nhà, được cán bộ y tế xã theo dõi thường xuyên. Hiện tại, các trường hợp này sức khỏe ổn định. Các ngành chức năng tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch lây lan ở khu vực có ca dương tính.

Tất cả các quán ăn, cơ sở giải khát dọc theo các tuyến quốc lộ thuộc địa bàn tỉnh Tiền Giang đều đóng cửa để phòng dịch Covid-19 lây lan.

Tất cả các quán ăn, cơ sở giải khát dọc theo các tuyến quốc lộ thuộc địa bàn tỉnh Tiền Giang đều đóng cửa để phòng dịch Covid-19 lây lan.

Tại tỉnh Tiền Giang vừa phát hiện ca dương tính thứ 2 với SARS CoV-2 trong cộng đồng. Đó là bệnh nhân 8932 (nam), 22 tuổi, quê tại xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo. Bệnh nhân là du học sinh từ Pháp nhập cảnh Việt Nam vào ngày 7/5 và được cách ly ngay sau nhập cảnh tại tỉnh Đồng Nai. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung 21 ngày, nam du học sinh này được gia đình đón về bằng xe riêng và thực hiện khai báo y tế, tự cách ly tại nhà riêng của gia đình ở xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang. Sau thời gian cách ly 7 ngày tại nhà theo quy định,  thanh niên này được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm ngày 6/6 đã dương tính với SARS-CoV-2./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết