Tiếng Việt | English

25/10/2021 - 15:20

Tiền Giang tiếp tục đề nghị Chính phủ hỗ trợ thêm hơn 2.400 tấn gạo

Đến nay, tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành 2 đợt cấp phát gạo cho người dân nghèo do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh đang còn rất nhiều hộ khó khăn cần tiếp tục được sự quan tâm, hỗ trợ gạo của Chính phủ.

Hiện nay, tỉnh Tiền Giang đã cấp phát xong 2 đợt với khoảng 3.000 tấn gạo của Chính phủ cho trên 200.400 người dân nghèo bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong đó, đợt 1, trên 1.490 tấn và đợt 2, hơn 1.500 tấn gạo. Công tác cấp phát gạo cho người dân khó khăn được chính quyền các địa phương xét duyệt chu đáo, đảm bảo đúng đối tượng.

Các nhà hảo tâm chung sức cùng chính quyền địa phương hỗ trợ gạo cho người dân vùng dịch.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang, do dịch bệnh bùng phát, kéo dài trên địa bàn tỉnh còn có rất nhiều hộ dân gặp khó khăn trong cuộc sống. Do đó, tỉnh Tiền Giang đề nghị Chính phủ tiếp tục hỗ trợ thêm gạo để hỗ trợ cho các hộ đang bị ảnh hưởng của dịch bệnh.

Bà Châu Mỹ Phương, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang cho biết: “Việc hỗ trợ gạo cho người dân, hiện nay chúng tôi thấy có nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi đã đề nghị Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội tiếp tục trình Chính phủ tiếp tục hỗ trợ cho người dân đang gặp khó khăn và đang chờ ý kiến của Chính phủ, với 2.448 tấn gạo”./.

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL

Chia sẻ bài viết