Tiếng Việt | English

17/01/2023 - 08:08

Tiến Linh ẵm giải “Vua phá lưới” AFF Cup 2022, đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Tiền đạo Tiến Linh ẵm giải “Vua phá lưới” AFF Cup 2022, anh trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên giành được danh hiệu này.


Tiến Linh là cầu thủ Việt Nam đầu tiên ẵm danh hiệu "Vua phá lưới" AFF Cup.

Mặc dù không thể giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2022, nhưng Tiến Linh vẫn giành được danh hiệu “Vua phá lưới” với 6 pha lập công. Tiến Linh chia sẻ danh hiệu này với Teerasil Dangda, người cũng có 6 pha lập công.

Với danh hiệu “Vua phá lưới” AFF Cup 2022, Tiến Linh đi vào lịch sử, khi trở thành cầu thủ đầu tiên của bóng đá Việt Nam giành được danh hiệu này. Trong lịch sử, Việt Nam có 3 Cầu thủ xuất sắc nhất giải là Nguyễn Hồng Sơn (1998), Dương Hồng Sơn (2008) và Quang Hải (2018), nhưng chưa có cầu thủ nào giành danh hiệu “Vua phá lưới”.

Trong 6 bàn thắng của Tiến Linh ở AFF Cup 2022, có nhiều pha lập công đến vào thời điểm quan trọng. Ở vòng bảng, Tiến Linh có 3 bàn vào lưới các đội Lào, Malaysia và Myanmar.

Đến vòng bán kết, Tiến Linh lập cú đúp giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước ĐT Indonesia. Ở trận chung kết lượt đi, Linh cũng mở tỉ số cho Việt Nam, nhưng chúng ta bị cầm hòa 2-2. Trong trận chung kết lượt về, chân sút thuộc biên chế Bình Dương có một số cơ hội, nhưng không tận dụng thành công./.

Yến Hoàng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết