Tiếng Việt | English

05/03/2016 - 10:16

Vòng 3 Toyota 2016:

Tiếp Becamex Bình Dương, Long An trông cậy sức mạnh tinh thần

Cuối tuần này, vòng đấu thứ ba Giải vô địch quốc gia (VĐQG) Toyota 2016 sẽ diễn ra 7 trận đấu, trong đó có cuộc đối đầu rất được chú ý trên sân Long An, giữa CLB Long An và Becamex Bình Dương.

  

Long An (áo đỏ) sẽ phát huy tối đa vũ khí tinh thần để chiến đấu với nhà đương kiêm vô địch B. Bình Dương (Ảnh: Minh Tín)

Sau 2 vòng đấu mỗi đội đều có 3 điểm, nhưng Long An đã thi đấu 2 trận, Becamex Bình Dường chỉ mới thi đấu 1 trận, do tuần này họ phải thi đấu tại AFC Champions League.

Sau 2 trận được xem là không mấy thành công, nhất là trận thua Hải Phòng trên sân khách, Long An quyết định điều chỉnh nhân sự. Cụ thể, tiền đạo từng là tuyển thủ U20 Cameroon là Paul Emile Biyaga, người được kỳ vọng sẽ thay thế vị trí của Suleimane Diabate đã không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, được thay thế bằng tiền đạo Wasiu Akanni Sunday.

Tiền đạo mang quốc tịch Anh Wasiu Akanni Sunday là người từng thi đấu trong màu áo của Bình Dương,  ần Thơ ở mùa trước và đã từng ghi bàn vào lưới ĐTLA trong chiến thắng 2-1 của Cần Thơ ở vòng 22 V-League 2015.

Trong trận đấu vào chiều chủ nhật (6/3), Long An còn thiếu vắng hậu vệ phải Huỳnh Quang Thanh do chấn thương trong trận đấu với Hải Phòng. Sáng ngày 2/3/2016, anh đã lên bàn mổ để điều trị vết rách sụn chêm. Dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu hơn 1 tháng.

Trong khi đó trong buổi tập hồi giữa tuần, tiền vệ Phan Văn Tài Em bị đau đã phải ngồi bên ngoài sân.

Giờ đây, Nhật Tân và Quốc Cường là hai chiến tướng còn lại của lớp đàn anh để dìu dắt những Tài Lộc, Tấn Tài, Phương Tâm, Hoài Nam, Hoàng Lâm,… chiến đấu với đương kim vô địch Becamex Bình Dương.

Đội bóng miền Đông Nam bộ sẽ có đủ binh hùng tướng mạnh khi đến sân Long An lần này. Thậm chí chuyến du đấu trên đất Nhật hồi giữa tuần, đội bóng này còn cho dưỡng sức 2 ngoại binh là Moses và Nsi, đủ thấy sức mạnh của họ như thế nào.

Nhưng lịch sử đối đầu của hai đội bóng này vẫn cho thấy Bình Dương sẽ không dễ bắt nạt đối phương, một khi Long An đã vào “phom” và nhất là khi Long An phát huy tối đa sức mạnh tinh thần.

Trong khi đó, tập thể nhiều ngôi sao của Bình Dương sẽ thiếu đi những cầu thủ chuyên cày ải và đó được xem là điểm yếu chí mạng của đội bóng này, mà không ít lần đội chủ sân Long An khai thác thành công, kể cả lúc Bình Dương có lực lượng mạnh nhất.

Theo những chuyển động trước trận đấu này, mục tiêu của cả hai đội chỉ duy nhất là giành chiến thắng. Chắn chắn đây sẽ là trận đấu đáng xem nhất trên sân Long An ở đầu mùa giải này.

Lịch thi đấu vòng 3 V-League 2016 

CTV Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết