Tiếng Việt | English

26/01/2019 - 15:05

Tiếp nhận 253 đơn vị máu trong Lễ hội Xuân hồng năm 2019

Ngày 26/01, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Long An tổ chức Lễ hội Xuân hồng năm 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cùng toàn thể nhân dân tích cực tham gia phong trào HMTN

Theo đó, có 253 đơn vị máu (chỉ tiêu 250 đơn vị) được tiếp nhận trong buổi lễ. Phong trào toàn dân tham gia HMTN được phát động gần 15 năm qua. Đây là hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện truyền thống nhân ái lâu đời của dân tộc ta. Năm 2018, có hơn 7.000 người hiến dâng những giọt máu của mình để cứu người.

Kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu

Dự kiến năm 2019, ngành Y tế cần 8.000 đơn vị máu phục vụ công tác  cấp cứu và điều trị bệnh, trong đó có 85% lượng máu được thu nhận từ việc HMTN.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu trong buổi lễ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh nhận định: Máu là sản vật vô giá. Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử vô cùng cao đẹp, mang đậm nét nhân văn. Một giọt máu cho đi là một sự sống được ở lại. Hiến máu không chỉ tốt cho sức khỏe bởi cơ thể được tái tạo nguồn máu mới mà còn giúp cứu sống nhiều bệnh nhân. Những tình nguyện viên tham gia Lễ hội Xuân hồng hôm nay là những gương điển hình rất đáng trân trọng.

Vì sức khỏe của cộng đồng và chính mình, với thông điệp “Hiến máu đầu xuân – Nhân lên hạnh phúc”, “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”, ông Phạm Văn Cảnh kêu gọi mọi người dân; cán bộ, công chức, viên chức; người lao động các sở, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; sinh viên, học sinh cùng các tình nguyện viên hãy tích cực tham gia phong trào HMTN. Qua đó, góp phần bảo đảm lượng máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị của ngành Y tế cũng như mang lại sự sống cho người bệnh, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến ./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết