Tiếng Việt | English

17/04/2016 - 14:43

Tiếp nối truyền thống anh hùng

Từ lâu, Cần Đước được biết đến là vùng đất nổi tiếng với đặc sản gạo Nàng Thơm Chợ Đào, chất văn hóa thấm đẫm lòng người từ những cung bậc đờn ca tài tử vang danh đất Nam bộ,...

Bên cạnh đó, truyền thống yêu nước, bất khuất đi vào lịch sử, thơ ca với những chiến tích: Trận Xóm Trường, trận Nhà dài, trận Xóm Chùa, Vành đai diệt Mỹ Rạch Kiến,...

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện Cần Đước, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của nhân dân, Cần Đước phát huy truyền thống anh hùng, chất văn hóa và tư duy sáng tạo, đột phá vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương.

Vượt qua bao khó khăn của vùng quê thuần nông đất nhiễm phèn mặn, đất hẹp, người đông, người Cần Đước lạc quan tiến tới tương lai bằng tư duy năng động của một địa phương nằm trong Vùng trọng điểm kinh tế của tỉnh.

Cần Đước chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp, xây dựng-thương mại-dịch vụ - nông nghiệp, tạo dấu ấn mới, hiệu quả KT-XH rất rõ nét.

Diện mạo nông thôn đổi mới, bảo đảm phát triển kinh tế gắn với giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện, nâng cao; thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 46 triệu đồng là những nét chấm phá trong bức tranh Cần Đước gần 41 năm nước nhà thống nhất.

Kinh tế tăng trưởng cao và ổn định, phong trào xây dựng đời sống văn hóa ngày càng phát triển. Nhiều năm qua, Cần Đước luôn là lá cờ đầu trong phong trào thi đua yêu nước trong tỉnh, trở thành điểm sáng về văn hóa khi được tỉnh công nhận đạt chuẩn huyện điểm điển hình về văn hóa của tỉnh.

Dấu ấn của ý Đảng-lòng dân, thành quả của công cuộc đổi mới và chất liệu của đời sống văn hóa đúc kết nên danh hiệu cao quý: Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Trong niềm vui chào mừng sự kiện đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Cần Đước trân trọng ghi nhớ công ơn của gần 4.000 liệt sĩ, 577 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng,... bởi chính họ là người góp phần quan trọng dệt nên danh hiệu danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Phát huy truyền thống văn hóa, anh hùng trong chiến tranh cùng sự nỗ lực, quyết tâm tạo nên thành quả anh hùng trong thời kỳ đổi mới. Việc giữ gìn và phát huy truyền thống đó trong thực tiễn cuộc sống đang đặt ra cho Đảng bộ và nhân dân Cần Đước sự quyết tâm, dốc sức thực hiện đạt mục tiêu giai đoạn 2015-2020 và những năm tiếp theo.

Tin rằng, với bề dày lịch sử, văn hóa của mình, Cần Đước tiếp tục thu hoạch những thành công mới trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa./.

Tấn Tú

Chia sẻ bài viết