Tiếng Việt | English

17/09/2017 - 08:52

Tiếp nối truyền thống hào hùng của quê hương

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày tỉnh Long An được Ủy ban Trung ương Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam phong tặng danh hiệu “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” (17/9/1967 - 17/9/2017), phóng viên Báo Long An ghi nhận ý kiến của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Tự hào truyền thống vẻ vang của quê hương, tất cả nguyện chung sức chung lòng xây dựng Long An ngày thêm giàu đẹp.

Ông Nguyễn Văn Thiền, ngụ ấp Chánh, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa

Từng sống, chiến đấu trong những tháng năm chiến tranh ác liệt, hơn ai hết, tôi thấu hiểu những vất vả, gian lao để có được nền độc lập, tự do như hôm nay. Từ thời kháng chiến chống thực dân Pháp đến đế quốc Mỹ xâm lược, Đảng bộ, dân, quân Long An, trong đó có Đảng bộ, dân, quân Đức Hòa chiến đấu, hy sinh anh dũng, làm nên những thắng lợi vẻ vang. Tiếp nối truyền thống đó, bản thân tôi tích cực tham gia các phong trào thi đua do địa phương phát động; vận động gia đình, làng xóm chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; giáo dục con cháu cố gắng chăm chỉ học hành, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, dám nghĩ, dám làm, đóng góp xứng đáng vào quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trần Văn Đức - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường

Tôi sinh ra trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, cha mẹ đều tham gia kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Bản thân tôi cũng từng tham gia chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam nên phần nào hiểu được những khó khăn, gian khổ mà nhân dân ta phải gánh chịu trong suốt những năm chiến tranh. Với tinh thần đoàn kết một lòng, không sợ hy sinh, gian khổ, Đảng bộ, dân, quân Long An làm nên những chiến công oanh liệt, góp phần giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Phát huy truyền thống đó, tôi cùng những thành viên Hội Người cao tuổi xã luôn đi đầu trong mọi hoạt động của địa phương, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo, sống xứng đáng với thế hệ cha anh đi trước. Tôi còn vận động gia đình, người thân tích cực tham gia đóng góp xây dựng quê hương, góp phần đưa Bình Hiệp trở thành xã nông thôn mới đầu tiên của thị xã.

Bà Bùi Thị Ngọc Điệp, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa

Sống và làm việc trên mảnh đất anh hùng, tôi chứng kiến quê hương mình thay đổi từng ngày. Hôm nay, tôi rất xúc động khi nhìn thấy đường quê trang trí nhiều băng rôn, khẩu hiệu kỷ niệm 50 năm Ngày tỉnh Long An được phong tặng tám chữ vàng. Bước qua tuổi 63 nhưng tôi nghĩ, mình còn khỏe thì còn cống hiến xây dựng quê hương. Do đó, tôi thường tham gia công tác từ thiện - xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh như tặng quà, xây nhà tình thương,... Tôi tâm niệm, mỗi người góp chút công sức sẽ giúp Long An mình phát triển hơn.

Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mai Thị Non, thị trấn Bến Lức huyện Bến Lức - Nguyễn Thị Thanh Nga

Tôi tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do tỉnh, huyện phát động, nhất là trong dịp kỷ niệm 50 năm Ngày tỉnh Long An được phong tặng tám chữ vàng. Bản thân là đảng viên lại đảm nhận công tác quản lý, tôi nhận thấy mình cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, sức chiến đấu, góp phần xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh. Công tác tại ngôi trường có bề dày lịch sử, tôi hiểu rằng, mình phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong chuyên môn, nghiệp vụ; phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực cho tập thể cán bộ, giáo viên trong trường. Tôi nghĩ, bất cứ công việc nào cũng phải “nói đi đôi với làm”, thể hiện bằng hành động cụ thể, cần chống bệnh thành tích, chú trọng đến chất lượng công việc, không ngừng học tập: Học từ bạn bè, đồng nghiệp, qua sách, báo,... Bởi xã hội ngày càng phát triển, nếu như chúng ta không học tập, không tiếp thu cái mới, chính mình sẽ bị tụt hậu,... Có như vậy, chúng ta mới làm tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Bí thư Thành đoàn Tân An - Lê Văn Nhâm

Với vai trò là Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.Tân An, đại diện thế hệ trẻ thành phố, tôi tập trung triển khai nghị quyết của Đảng, nghị quyết của Đoàn cho đoàn viên, hội viên, thanh niên để các bạn ý thức hơn nữa về vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện, thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng, Đoàn giao phó. Ngoài ra, tôi luôn chú trọng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xem đây là nhiệm vụ quan trọng gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) trong giáo dục tư tưởng cho hội viên, đoàn viên, thanh niên. Đề cao, phát huy sức trẻ, luôn năng động, sáng tạo và dám nghĩ, dám làm, đóng góp xây dựng quê hương Long An trên các lĩnh vực. Thế hệ trẻ chúng tôi quyết tâm chung tay xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, phấn đấu đưa TP.Tân An đạt đô thị loại II trước năm 2020.

Phạm Thị Huỳnh Huệ - dân quân thường trực xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa

Tôi được sinh ra trong thời bình nên chỉ biết truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm của quê hương qua sách, báo và những lời kể của ông bà, cha mẹ. Với tất cả niềm yêu thương, tự hào về quê hương, nguồn cội, tôi cảm thấy mình có trách nhiệm với các bậc tiền nhân đã hy sinh xương máu cho chúng ta có nền độc lập, tự do như hôm nay. Bản thân là đoàn viên thanh niên, tôi luôn ý thức phát huy truyền thống “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” của quê hương, tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, vận động gia đình, người thân xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới. Qua đó, góp phần xây dựng quê hương Mộc Hóa nói riêng và Long An nói chung ngày càng giàu đẹp, phát triển bền vững trong tương lai.

Trương Ngọc Thúy Liên, Công an viên xã Phước Vĩnh Tây, huyện Cần Giuộc

Là người con của Long An - vùng đất giàu truyền thống cách mạng với những con người hiền lành, chân chất trong đời thường nhưng kiên cường, bất khuất trong chiến đấu chống giặc ngoại xâm, tôi cảm thấy rất tự hào! Trải qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, Đảng bộ, dân và quân Long An luôn đoàn kết một lòng, kề vai sát cánh, làm nên những chiến công vang dội. Trong thời bình, đất và người Long An tiếp tục vươn lên đạt nhiều thành tựu trên các lĩnh vực KT-XH, nhất là chương trình xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới. Để xứng đáng với các bậc tiền nhân, trách nhiệm của thế hệ trẻ là học tập, trau dồi, nâng cao tri thức, nhân phẩm, xây dựng và bảo vệ quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhất, góp phần tô thắm thêm truyền thống Long An “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”.

Võ Minh Tân, đoàn viên xã Long Định, huyện Cần Đước

Là thế hệ trẻ, tôi rất tự hào khi mình là người con của Long An, được học tập và làm việc trên mảnh đất anh hùng. Trong công việc, tôi luôn phấn đấu học hỏi, cố gắng phát huy truyền thống vẻ vang của cha anh; không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ của mình, góp phần đưa quê hương Long An ngày càng phát triển, xứng đáng với sự hy sinh của cha anh cho cuộc sống thanh bình hôm nay./. 

Thanh Nga - Kỳ Nam (ghi)

Chia sẻ bài viết