Tiếng Việt | English

09/09/2021 - 09:42

Tiếp thêm sức mạnh để cùng chống dịch

Khi cả nước đang “căng mình” chống dịch Covid-19 thì âm nhạc và những đoạn clip cổ vũ như liều “vắc-xin tinh thần” giúp mọi người có thêm nguồn năng lượng tích cực để tiếp tục “chiến đấu”.

Chị Phạm Bảo Hân (xã Hiệp Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) chia sẻ: “Vô tình xem được nhiều đoạn clip về hình ảnh các y, bác sĩ nơi tuyến đầu ngày đêm vất vả “chiến đấu” với dịch bệnh hay đoàn xe chở y, bác sĩ từ miền Bắc, miền Trung vào chi viện cho các tỉnh phía Nam, rồi hình ảnh các chiến sĩ công an hộ tống đoàn người trở về quê,... tôi nghẹn lòng. Các anh, chị đã chịu bao vất vả để chúng ta được ở nhà. Thế nên, mọi người hãy tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch, “ai ở đâu ở đó” để tránh lây lan dịch bệnh”.

Đoạn clip dài hơn 1 phút do các bạn đoàn viên, thanh niên huyện Cần Đước thực hiện nhằm cổ vũ tinh thần phòng, chống dịch với mọi người

Với suy nghĩ âm nhạc sẽ thay thế biết bao lời động viên tinh thần, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh cùng 25 đoàn viên, thanh niên huyện Cần Đước đã thực hiện đoạn clip ngắn trên nền nhạc Covid nhanh đi đi của K-ICM Team nhằm gửi đến mọi người những thông điệp tích cực. Các bạn chia sẻ hình ảnh tiếp nối nhau đeo khẩu trang cùng những động tác minh họa rất dễ thương với mong muốn truyền đi thông điệp “mọi người hãy chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch”. Mỹ Hạnh chia sẻ: “Chúng tôi làm video clip này dành tặng các y, bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Cảm ơn các anh, chị về tất cả những điều đã làm vì sự bình yên của mọi người”.

Trong chuỗi ngày chống dịch, âm nhạc giúp mọi người thêm “kháng thể” để cùng vượt qua khó khăn, như lời bài hát: “Vì chúng ta là Việt Nam không ngại chi luôn bước đi. Covid xin đi đi. Trái đất tôi yêu màu xanh yêu màu xanh xoay vòng quanh mặt trời. Áo trắng xin mạnh mẽ lên kiên cường thêm qua hàng đêm. Vì mọi người vẫn luôn trao niềm tin lên đôi vai suốt bao ngày. Nào mình cùng đón ban mai dịu êm xoa bàn tay xoa sạch đi vi khuẩn. Covid sẽ đi thật nhanh trong tình yêu tinh thần luôn rạng ngời. Hạnh phúc khi đeo khẩu trang quên buồn đau không được nghĩ tiêu cực. Và vì chúng ta là Việt Nam yêu thương. Những tấm thân này Covid ơi xin nhanh đi đi”.../.

Th.Ngân

Chia sẻ bài viết